Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

4 nữ cán bộ ngành công an sinh con cho Cục trưởng

SH - Cựu Cục trưởng công an thành phố Thiên Tân, Trung Quốc Vũ Trường Thuận bị tố "sáng làm công an, tối làm giám đốc", đồng thời "thông gian và sinh con với nhiều phụ nữ".

Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) hôm 3/4 đưa tin, tình hình vụ án "Thiên Tân đệ nhất hổ" - cựu Cục trưởng công an Thiên Tân Vũ Trường Thuận - tham nhũng đã được thông báo trên hệ thống an ninh Thiên Tân hôm 26/3.

Theo nhiều nhân vật trong ngành an ninh địa phương, Vũ Trường Thuận dính líu hành vi tham nhũng với số tiền lên tới 7.4 tỷ NDT (gần 260 tỷ VNĐ).

Đặc biệt, ông Vũ "thông gian với nhiều phụ nữ" và đã có nhiều người... sinh con cho ông này.

Theo Nhân dân Nhật báo, Vũ Trường Thuận - 62 tuổi - từng là Cục trưởng Công an Thiên Tân, phó Chủ tịch Chính hiệp thành phố Thiên Tân.

Ông Vũ công tác trong ngành công an Thiên Tân 44 năm, trong đó có 11 năm đảm nhận chức vụ phó Cục trưởng Công an kiêm Cục trưởng Cục quản lý công an giao thông.

Ông này cũng nắm quyền Cục trưởng công an Thiên Tân trong 11 năm và được "dân trong ngành" biết đến với biệt danh "Vũ gia".

"Sáng làm Cục trưởng, tối làm Chủ tịch HĐQT"

Nhân dân Nhật báo cho hay, theo thông báo nói trên của cơ quan chức năng, tính riêng nội bộ ngành công an Thiên Tân đã có 23 người thực hiện hành vi đưa hối lộ đối với Vũ Trường Thuận.

Theo thống kê, ông Vũ đã tham ô 400 triệu NDT, mua quan bán chức thu được 84 triệu NDT, đưa hối lộ 10 triệu NDT, lạm dụng công quỹ 100 triệu NDT, nhận "quà biếu" các loại 330.000NDT, vi phạm quản lý công quỹ 1.5 tỷ NDT - trong đó 400 triệu NDT giải ngân sai quy định.

Đồng thời, người nhà cựu Cục trưởng công an Thiên Tân đứng tên tới... hơn 70 doanh nghiệp, trong đó hơn 40 công ty được xác định có quan hệ liên đới với ông Vũ.

Thông báo trên cho biết, Vũ Trường Thuận lạm dụng chức quyền để dùng các hình thức điều tra, bắt người... nhằm gây áp lực và chèn ép các đối thủ cạnh tranh trên thương trường với gia tộc mình.

Chính Bí thư Ủy ban chính pháp Trung ương Trung Quốc, Ủy viên Bộ chính trị Mạnh Kiến Trụ đã nói trước hội nghị nội bộ ngành an ninh nước này rằng - "Vũ Trường Thuận ban ngày làm Cục trưởng công an, tối về làm Chủ tịch Hội đồng quản trị".

Cũng theo thông báo trên, Vũ Trường Thuận bị cáo buộc "đạo đức bại hoại, lối sống thối nát, thông gian cùng nhiều phụ nữ trong thời gian dài, trong đó có 4 nữ quan chức trong ngành công an sinh con ngoài giá thú cho Vũ".

Nhân dân Nhật báo tổng kết, ông Vũ đã dính líu vào các hành vi phạm tội là tham ô, nhận và đưa hối lộ, lạm dụng công quỹ, lạm dụng chức quyền...

Trước đó, hôm 13/2, website của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đã đăng tải thông báo ông Vũ Trường Thuận bị "song khai" - khai trừ đảng tịch và bãi miễn chức vụ.

CCDI tuyên bố, ông Vũ là cán bộ lãnh đạo cấp cao của đảng Cộng sản Trung Quốc nhưng lại "vi phạm kỷ luật và vi phạm pháp luật nghiêm trọng", từ sau Đại hội đảng XVIII (2012) vẫn không chịu dừng tay, gây nguy hại cho xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét