Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Kim Jong-un tuyển ái nữ vào nhóm hát riêng

Anh Ngọc

VNExp - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh tái lập một nhóm hát gồm các cô gái trẻ để biểu diễn riêng cho ông.

Theo Chosun Ilbo, các cô gái trong nhóm hát thường do những quan chức trung thành với cố lãnh đạo Kim Jong-il trực tiếp tuyển chọn. Tuy nhiên, sau khi ông qua đời vào tháng 12/2011, Kim Jong-un đã ra lệnh giải tán nhóm. 

Gần đây, ông quyết định phục hồi hình thức giải trí đã trở thành truyền thống của các nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Sau khi lên nắm quyền, Kim Jong-un đã ra lệnh điều tra kỹ lưỡng mọi quan chức trong chính quyền, từ cấp cao nhất đến thấp nhất", Toshimitsu Shigemura, giáo sư tại đại học Waseda Tokyo, cho biết.

Sau khi quá trình điều tra hoàn thành và thời gian để tang ba năm cho cha kết thúc, nhà lãnh đạo trẻ bắt đầu chọn lựa các nhân tố mới cho nhóm nữ ca. 

"Những nữ ca từng biểu diễn cho cha ông biết nhiều bí mật và được yêu cầu cam kết không tiết lộ bất cứ thông tin gì trước khi được cho về quê", ông Shigemura nói. Họ được nhận 4.000 USD và được tặng các đồ gia dụng. Những người giúp việc và dọn vệ sinh tại các dinh thự của ông Kim Jong-il được nhận khoảng một nửa số tiền trên.


Hình thức nhóm nữ ca ban đầu do ông Kim Il-sung, người sáng lập Triều Tiên và cũng là ông nội của Kim Jong-un, đưa ra. 

Các quan chức khi đó đã được cử về vùng nông thôn để tuyển chọn những cô gái trẻ đẹp nhất làm vũ công và ca sĩ. Một số khác được chọn làm hầu gái.

Phu nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju, cũng từng là một ca sĩ của nhóm nhạc Unhasu. Cả hai được cho là kết hôn vào năm 2013 và đã có một con gái. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét