Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Tiến sĩ Đoàn Hương: Đàn bà là giống cực kỳ… khó hiểu

PNNews - Theo Tiến sĩ Đoàn Hương, rất nhiều người đàn ông lớn tuổi, ở với vợ gần hết cuộc đời nhưng vẫn không biết vợ mình là ai.

Phức tạp nhất là đàn bà!

Chiều 4/3, Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương đã dành hơn 2 tiếng đồng hồ để chia sẻ với đông đảo chị em phụ nữ của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam nhân đón ngày Quốc tế Phụ nữ.

Đầu tiên, Tiến sĩ Đoàn Hương đánh giá cao vai trò của chị em phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Tuy nhiên, bà lại dành khá nhiều thời gian để “nói xấu” chị em với các tính như: khó hiểu, phức tạp và nói nhiều.

Theo Tiến sĩ Hương, rất nhiều người đàn ông lớn tuổi, ở với vợ gần hết cuộc đời nhưng vẫn không biết vợ mình là ai?

Bà lấy dẫn chứng bằng việc mới đây xảy ra ở Hòa Bình mà báo chí đang đăng tải rầm rộ, chuyện cặp song sinh nhưng chỉ có một trẻ mang ADN của bố. Hiện tượng hiếm gặp này đã được các nhà khoa học, các bác sĩ trong ngành y lý giải cặn kẽ. Và đến bây giờ chỉ mẹ của bé mới biết chính xác cha của một bé là ai.

Từ vụ việc trên, Tiến sĩ Đoàn Hương kết luận: “Đàn bà là giống cực kỳ khó hiểu. Các vị không thể biết hết được người đàn bà đang nằm cạnh mình đâu. Đừng nghĩ rằng nó nằm cạnh mình, nó ôm mình, nó âu yếm mình, nó yêu mình mà nó là của mình. Có khi nó lại của ông hàng xóm”.

Bà Hương cho hay, chuyện cặp song sinh trên đã phần nào thể hiện tính cách, con người phụ nữ vô cùng phức tạp. Vị Tiến sĩ khoa học cười và cho biết, bà nói chuyện này để các vị đàn ông đang có mặt trong hội trường nên cảnh giác. Tuy nhiên theo bà thì cảnh giác cũng ở mức độ, không nhất thiết phải về xách con đi xét nghiệm ngay.

“Tôi nói vui vậy thôi chứ cá vào ao nhà ai thì nhà ấy hưởng. Vì bây giờ có làm gì thì cũng lỡ hết rồi”, Tiến sĩ Đoàn Hương nói.

Thấy nhiều chị em và cả các đấng mày râu trong hội trường có vẻ như chưa được “tâm phục khẩu phục”, vị Tiến sĩ khoa học tiếp tục lấy thêm dẫn chứng để chứng minh rằng “đàn bà vô cùng khó hiểu”.

Tiến sĩ Đoàn Hương cho biết, tại nước Pháp có một tạp chí nổi tiếng trên toàn thế giới, tạm dịch ra tiếng Việt là ‘Em gái’ thì được đàn ông đặt mua 70%. Theo bà Hương, đàn ông đặt mua nhiều chính là để tìm hiểu xem “cái giống ở cạnh mình là ai”.

Bà cho rằng quan niệm “nó nằm cạnh mình thì là của mình” đã quá xa xưa. “Ngày xưa cũng chưa chắc bởi khi đó chưa có xét nghiệm Gen. Cho nên vấn đề người phụ nữ yêu ai, yêu như thế nào và cần cái gì tôi đoán các anh ở đây hoàn toàn không biết đến. Bởi vậy nên nhà thơ Puskin đã từng viết: ‘Em bảo anh đi đi. Sao anh không đứng lại? Em bảo anh đừng đợi. Sao anh vội về ngay?’ – Phụ nữ, nó cực kỳ phức tạp!.”, Tiến sĩ Hương tiếp tục nhấn mạnh. Các đấng mày râu trong hội trường lại được một phen cười nghiêng ngả.

“Không bao giờ tôi bỏ một tỉ sáu để mua cô bồ hơn 40 tuổi”.

Về vấn đề bồ bịch, yêu đương, Tiến sĩ Đoàn Hương kể, cách đây vài hôm bà có gặp lại một cô diễn viên xinh đẹp, hát được, đang làm ở cơ quan nhà nước.

Cô này có mời Tiến sĩ Đoàn Hương đi ăn trưa vì trước đó hai người khá thân thiết với nhau. Cô diễn viên đã 43 tuổi nhưng chưa lấy chồng. Tiến sĩ Hương hỏi: “Tao nhớ ngày xưa mày sống với một thằng, ngày đêm đưa đón mày cơ mà”. Cô diễn viên nói: “Vâng, em sống với cậu ấy 8 năm nhưng không đăng ký”. Thấy người bạn xinh đẹp, giỏi giang lại lận đận đường tình duyên, Tiến sĩ Đoàn Hương ngỏ ý muốn giới thiệu cô diễn viên với một người đàn ông mà bà Hương quen biết. Tuy nhiên, cô diễn viên từ chối và cho biết đã có người yêu rồi và người yêu cô ấy vừa tặng cho một chiếc ô tô một tỉ sáu.

Nghe điều này, Tiến sĩ Đoàn Hương cảm thấy choáng váng nhưng không phải vì số tiền lớn. Bởi như Tiến sĩ Hương đã từng chia sẻ, bà làm rất nhiều các dự án cho nước ngoài nên tiền không thiếu, còn không có thời gian để tiêu tiền.

Bà Hương lí giải cho sự “choáng váng” của mình rằng: “Nếu tôi là một người đàn ông, không bao giờ tôi bỏ một tỉ sáu để mua một cô bồ hơn 40 tuổi”.

Tiến sĩ cho biết, trong bà là một người phụ nữ Việt Nam rất giàu tình cảm nhưng cũng là một người có suy nghĩ và lối sống rất phương Tây bởi đã có hàng chục năm ở nước ngoài, nên “tư duy tây của tôi là không bao giờ bỏ ra một tỉ sáu để mua cô bồ 40 tuổi”, bà Hương dí dỏm nói.

Bà lại kể tiếp trường hợp thứ hai. Bà có một cô học trò năm nay hơn 30 tuổi, đang là nhà báo, đã bỏ chồng và rất xinh đẹp. Vừa rồi cô này có đến phỏng vấn bà. Khi xong việc, hai cô trò nói chuyện riêng với nhau. Bà thấy cô học trò vừa giỏi giang, xinh đẹp nhưng cô đơn nên lại có ý muốn mai mối. Cô nhà báo nói là “em đang muốn đổi chung cư bình dân của em sang căn hộ cao cấp”. Nghe câu này bà Hương đoán ngay là “chắc cậu nào lấy nó phải bù lỗ cái chung cư ấy, tôi ước lượng cũng phải trên 3 tỉ”.

“Tôi nghĩ cái mụ hơn 30 tuổi nạ dòng này mà đòi những 3 tỉ. Thôi tôi im luôn chả mối lái gì nữa”, Tiến sĩ Đoàn Hương kể một cách rất hài hước.

Tại buổi gặp gỡ, Tiến sĩ Đoàn Hương chia sẻ rất nhiều chuyện, chủ yếu xoanh quanh chuyện vui vui về đàn ông – đàn bà, nhưng quá đó để các đấng mày râu hiểu hơn về phụ nữ, và cũng để chị em phụ nữ thấy được các mặt ưu – nhược của mình để suy ngẫm, điều chỉnh.

Theo VietQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét