Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tân Tổng giám đốc Sacombank là ai?

Đoàn Dự

NQL - Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm vừa chính thức được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Sacombank, kể từ ngày 25/7.

Trước đó, bà Diễm đã được Sacombank bổ nhiệm giữ chức Quyền Tổng giám đốc, thay thế ông Phan Huy Khang – từ nhiệm chức Tổng Giám đốc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 03/07/2017. Nên biết, ông Khang nguyên là một lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank), tham gia cơ cấu lãnh đạo Sacombank trong giai đoạn tham chính của “triều đại” Trầm Bê.

Theo thông tin từ Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm sinh năm 1973, có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế – tài chính – ngân hàng, bắt đầu công tác tại Sacombank từ năm 2002.

Bà Diễm đã từng đảm nhiệm các công việc thuộc lĩnh vực kế toán, tín dụng, dịch vụ khách hàng, khách hàng doanh nghiệp, kiểm tra kiểm soát nội bộ, xử lý nợ và đã có 11 năm ở vai trò quản lý, điều hành tại Phòng giao dịch, Phòng nghiệp vụ Chi nhánh, Văn phòng Khu vực TP.HCM, toàn Khu vực Nam Trung bộ & Tây Nguyên và toàn hệ thống Sacombank.

Trước khi được bổ nhiệm, bà Diễm là Phó Tổng giám đốc phụ trách hoạt động xử lý nợ – một trong những hoạt động trọng yếu đang được Sacombank tập trung thực hiện theo định hướng của Đề án tái cơ ngân hàng sau sáp nhập đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Việc bổ nhiệm bà Diễm giữ chức Tổng Giám đốc chính thức nhận được sự chấp thuận từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cách đây ít hôm. Cụ thể là tại Công văn số 5744/NHNN-TTGSNH ngày 21/07/2017.

Theo Quyết định số 6363/2017/QĐ-NS, bà Diễm sẽ chính thức đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Sacombank kể từ ngày 25/07/2017, và trong thời hạn 05 năm từ ngày ngày được bổ nhiệm.

“Nhiệm vụ và quyền hạn của bà Nguyễn Đức Thạch Diễm được quy định, phân công, ủy quyền cụ thể, căn cứ các Quy chế và Quy định hiện hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm được hưởng mức lương, các khoản phụ cấp và các chế độ khác theo Quy định hiện hành”, Quyết định nêu rõ tại Điều 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét