Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Phụ nữ sống bê tha và nỗi khổ nhanh về già

Vũ Trung Hương

MTG - Một nghiên cứu mới cho thấy rằng bí quyết giúp con người ta trông trẻ hơn tuổi không chỉ là ở các gien. 1/3 số phụ nữ trông trẻ hơn 10 năm so với tuổi của mình, chỉ là nhờ thực hành một lối sống chuẩn mực.

Theo The American Academy of Dermatology, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 155.000 phụ nữ. Trong đó, khoảng 2/3 số những người phụ nữ khi lớn tuổi vẫn có vẻ vui tươi phơi phới là những người mang những gien nhất định có ảnh hưởng đến trạng thái của da. Các nhà nghiên cứu đã quyết định tìm hiểu xem tại sao 1/3 những người khác lại có vẻ trông trẻ. Các chuyên gia đã tính toán một số yếu tố.

Hóa ra, những người tham gia nghiên cứu ngủ không dưới 8 tiếng một ngày, uống vitamin tổng hợp và tập thể dục thường xuyên, thường trông có vẻ trẻ trung. Còn những phụ nữ quên giữ ẩm cho da, không bôi kem chống nắng và không theo dõi, giữ gìn trọng lượng riêng của cơ thể thì trông có vẻ già hơn.

Giấc ngủ lành mạnh làm tăng 10% cơ hội để trông trẻ hơn, uống vitamin tổng hợp - 18%, hoạt động thể chất thường xuyên - 14%. Những phụ nữ tắm nắng thường xuyên và những người với chỉ số khối cơ thể lớn hơn 25 là rất hiếm khi nhìn có vẻ trẻ. Hút thuốc lá và để da khô khi về tuổi già khiến phụ nữ già hơn so với tuổi thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét