Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Nữ phó GĐ sở cãi bay vụ bẻ hoa, ‘tố’ báo chí quy chụp

Văn Toàn

VNN - Bà Hiếu cho rằng khu vực hồ Tuyền Lâm không có biển cấm bẻ hoa nên bà không có lỗi mà chỉ có lỗi là không giữ gìn hình ảnh cá nhân nơi công cộng, để kẻ xấu lợi dụng làm mất uy tín cá nhân bà và hình ảnh Sở Tư pháp nơi bà công tác.

Liên quan đến nội dung mạng xã hội và báo chí phản ánh thông tin việc bà Phạm Thi Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận nghi bẻ hoa mai anh đào khi đi tham quan tại hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt. Ngày 6/3, bà Hiếu đã có buổi giải trình với cán bộ công chức nơi mình công tác.

'Tài xế bẻ hoa'

Bà Hiếu đã thuật lại (nguyên văn) rằng: “Có một cành đào lớn sà xuống đất, thấy hoa đẹp quá, tôi ôm lấy chụp hình, thì em tài xế nói là để em bẻ cho chị. Sự thật diễn biến như thế. Mà tôi cũng vô tư lắm, đó là một cành đào nhỏ chứ không phải lớn. Tôi vẫn vô tư cầm chụp ảnh với suy nghĩ rất chủ quan. Sau đó tôi đi về đến đường bê tông thì gặp một tốp thanh niên đi xuống.

Lúc này có 1 thanh niên nói với tôi rằng: Chị ơi, ở đâu mà chị hái hoa đào như thế? Tôi nói, chị ở xa lắm em à, chị rất thích hoa đào…thì người thanh niên sừng cồ lên, nói những câu rất khó nghe.

Thấy tôi cầm hoa đào, người này quy chụp cho tôi là bẻ hoa đào, nói những lời lẽ khó nghe, lúc đó tôi rất nóng, không xử lý được tình huống ngay lúc đó. Tôi có nói: Em làm gì ở đây, em quản lý ở đây hả, em cho chị xem giấy tờ…Lúc đó thanh niên này nói rất to tiếng, còn anh kia cầm máy ảnh chụp.

Chuyện này tôi không đôi co làm gì, quay lưng bỏ ra xe rất nhanh…Diễn biến là như thế, nhưng câu chuyện trên mạng xã hội lại khác. Mạng xã hội nói thiệt với các đồng chí là con dao 2 lưỡi, tôi biết chuyện đó. Một số báo mạng copy nên thông tin nó không đúng diễn biến. Anh em báo chí không thấy tôi bẻ cành mà cứ quy chụp”.

Không có biển cấm bẻ hoa

Gần kết thúc buổi họp, bà Hiếu đứng dậy nhắc nhở công chức trong cơ quan đừng nên suy nghĩ tiêu cực là bà có lỗi phải điều tra, kỷ luật gì cả, vì ở đây không có biển cấm hái, cấm bẻ hoa, và đây là một chuyện rất nhỏ.

Bà nói: “Một số vấn đề tôi muốn anh em nắm thông tin, sự việc có ồn ào, tuy nhiên nói cho nó rõ ràng là khu vực đó không có biển cấm hái, cấm bẻ, cấm thăm, cấm viếng gì cả. Báo chí cũng muốn quy chụp cho tôi vào cái việc đó rồi nói thế này thế nọ.

Thế thì anh em phải hết sức bình tĩnh đừng suy nghĩ theo hướng tiêu cực. Kể cả một số lãnh đạo nói phải giải trình hay điều tra gì đó, tôi có nói với các đồng chí, đến giờ này các đồng chí lãnh đạo điện cho tôi, cũng động viên tôi thế này thế nọ nhưng chưa bao giờ nói là phải giải trình, hay chỉ đạo điều tra như thế nào hết, bởi đây làm một việc nó hết sức là nhỏ…

Tôi nói lại cho các đồng chí hiểu, chứ không các đồng chí suy nghĩ cấp trên chỉ đạo điều tra thế này thế nọ. Đến giờ này chưa có vi phạm gì hết mà chỉ có là hình ảnh chưa giữ gìn trước công cộng mà thôi…”.


Tuy nhiên, thực tế sau khi vụ việc được thông tin lên báo chí, trong ngày 6/3, ông Bùi Trung Đường - Giám đốc Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt và Đội thanh tra công trình đô thị và trật tự vệ sinh đã đến kiểm tra vị trí vườn hoa nơi bà Hiếu bị chụp ảnh đưa lên mạng với bó hoa mai anh đào trên tay.

Đội thanh tra thống kê có 4 cây mai anh đào đang trổ hoa rất đẹp bị bẻ mất 6 cành.Theo ông Đường, theo quy định chung, nếu ai bị bắt quả tang bẻ hoa mai anh đào đều bị lập biên bản và tùy theo mức độ có thể xử phạt từ 200- 500 ngàn đồng.

Ngoài ra, cũng trong ngày 6/3, ông Võ Thành Huy - Phó văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Đức Hoà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể làm rõ thông tin mà các trang báo điện tử, mạng xã hội facebook đã phản ánh, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 10/3.

Bà Hiếu đã xin lỗi điều gì?

Sau khi báo cáo diễn biến câu chuyện, bà Hiếu đã phát biểu: “Sự việc xảy ra trước hết cá nhân tôi cũng bị ảnh hưởng đến uy tín bởi vì một số người xấu lợi dụng chuyện này làm giảm uy tín của tôi, kể cả làm ảnh hưởng đến hình ảnh Sở Tư pháp, tôi cũng thừa nhận chuyện đó và tôi cũng xin lỗi Giám đốc, Phó giám đốc, các bộ công chức của sở vì sự cố đáng tiếc xảy ra….”.

Trước những phát biểu của bà Hiếu, ông Hồ Ngọc Được – Giám đốc sở Tư pháp Bình Thuận đã yêu cầu bà Hiếu và các thành viên trong đoàn phải làm tường trình một cách trung thực bằng văn bản nộp cho ông trong ngày 8/3. Kết thúc buổi họp ông Được đã nhắn nhủ: “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, đó là cái quan trọng nhất mà tôi muốn các đồng chí hiểu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét