Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Ngày mai, 9 luật sư bảo vệ cho Đoàn Thị Hương tại tòa

Thái An

VNN - Trước khi phiên tòa xét xử diễn ra ngày 13/4, sáng nay, Đại sứ quán VN tại Malaysia phối hợp với các luật sư, các cơ quan thẩm quyền của nước sở tại giúp bố của Đoàn Thị Hương là ông Đoàn Văn Thạnh thăm con trong trại giam.

Thông tin do ông Bùi Quốc Thành - Phó Cục trưởng, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao VN cho hay chiều nay.

"10h sáng nay, Đại sứ quán thông tin rằng, tình hình của Hương vẫn ổn định, sức khỏe bình thường", Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nói.

Ông Thành cũng cho biết, tới thời điểm này, trong tất cả cuộc thăm viếng lãnh sự của Đại sứ quán VN tại Malaysia với Đoàn Thị Hương, Hương đều nhắn với gia đình là vẫn mạnh khỏe.

9 luật sư bào chữa tin Hương vô tội

Phó Cục trưởng Lãnh sự cho biết, kể từ khi vụ vụ việc xảy ra từ 13/2/2017 tới nay, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo đại sứ quán VN tại Malaysia phối hợp với các cơ quan ban ngành tiến hành tư vấn, thuê luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Tới ngày 29/3, Liên đoàn luật sư VN phối hợp với đại sứ quán VN tại Malaysia đã tìm và thuê hai luật sư người Malaysia là luật sư Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh. 

Ông Teh Poh Teik có một luật sư cộng sự và ông Naran Singh có 3 luật sư cộng sự. Như vậy có 4 luật sư người Malaysia hỗ trợ 2 luật sư chính.

Liên đoàn Luật sư VN cũng cử 3 luật sư có kinh nghiệm hàng đầu của VN hỗ trợ các luật sư Malaysia tiến hành bào chữa, hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho Đoàn Thị Hương.

Ông Thành nhấn mạnh, trong các buổi làm việc giữa Bộ Ngoại giao VN và Malaysia cũng như các cuộc tiếp xúc giữa cục lãnh sự VN, đại sứ quán VN tại Malaysia với các cơ quan chức năng nước sở tại, phía VN luôn đề nghị phía Malaysia tiến hành điều tra một cách thận trọng, xét xử công bằng, tránh phân biệt đối xử, bảo đảm quyền lợi chính đáng hợp pháp của Đoàn Thị Hương.

Tại các cuộc làm việc giữa các cơ quan chức năng VN với luật sư Malaysia, các luật sư Malaysia và VN có niềm tin Đoàn Thị Hương vô tội. 

Đoàn luật sư đã thu thập bằng chứng để trình tòa trong các phiên xét xử.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán VN tại Malaysia tham dự các phiên tòa cũng như các buổi làm việc thăm lãnh sự với Đoàn Thị Hương để giám sát chặt chẽ quy trình tố tụng cũng như các thủ tục xét xử của tòa án Malaysia, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của Đoàn Thị Hương. 

Hiện trong nước, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Liên đoàn Luật sư VN cũng như cơ quan ban ngành theo sát vụ việc, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ pháp lý cần thiết để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét