Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Nữ giám đốc thuê người tiêm máu HIV vào bé trai thoát án tù

Phước Tuấn - Xuân Thắng

VNExp - Thuê người tiêm máu nhiễm HIV vào bé trai con tình địch, nữ giám đốc được thoát án tù nhờ giấy chứng nhận tâm thần.

Chiều 25/7, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Trung Linh (32 tuổi) 11 năm tù, Huỳnh Văn Thế (31 tuổi) 10 năm tù về tội Cố ý truyền HIV cho người khác. Ngoài ra, Thế còn bị phạt 3 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan đến bà Đào Thị Thu Thảo (giám đốc chi nhánh một công ty ở Vũng Tàu) - người thuê hai bị cáo tiêm HIV vào con tình địch có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần, hội đồng xét xử cho biết sẽ có kiến nghị lên tòa án tối cao xem xét, xử lý.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, Thảo nghi bạn trai ở Vũng Tàu quan hệ tình cảm và có con với người phụ nữ khác nên thuê Linh (giám đốc công ty dịch vụ thông tin) theo dõi. Khi biết bé trai ba tuổi là con của người yêu, Thảo thuê Linh 240 triệu bắt cóc bỏ vào chùa.

Kế hoạch thất bại, đầu năm 2015, nữ giám đốc cùng Linh bàn cách lấy máu người nhiễm HIV chích vào người bé trai. Linh rủ thêm Thế cùng làm.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2015, cả hai thực hiện kế hoạch nhưng không thành, do bé không đến công ty của mẹ như dự kiến. Chín hôm sau, Linh cùng Thế tiếp tục mua máu nhiễm HIV xuống Vũng Tàu đợi ở trường học. Thấy bé trai được mẹ đưa đến cổng, Thế đi sát, dùng kim tiêm chích vào chân phải của nạn nhân rồi lên xe đồng phạm tẩu thoát. 

Sau khi gây án, Linh và Thế được Thảo chuyển 120 triệu đồng. Biết con mình bị chích kim tiêm, gia đình nhanh chóng đưa bé đi điều trị phác đồ phơi nhiễm HIV. Sau gần một năm, bé được xác định âm tính với virus HIV.

Đầu tháng 4/2016, kẹt tiền tiêu xài, Thế viết thư tay gửi cho mẹ bé thông báo có người muốn hại cháu, yêu cầu đưa 150 triệu đồng để dàn xếp. Khi kẻ này nhận hơn 10 triệu đồng cùng 200 USD tại trung tâm thương mại TP Bà Rịa thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Từ lời khai của tên này, Linh cùng Thảo bị bắt. Trong quá trình điều tra, Thảo được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì có giấy chứng nhận "bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần trước, trong và sau khi gây án" của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thấy kết luận giám định này có nhiều điểm nghi vấn, mâu thuẫn với thực tế khách quan nên tuyên trả hồ sơ để giám định, điều tra lại. Tuy nhiên, sau bốn tháng, bản cáo trạng hầu như không thay đổi.


Tại phiên tòa hôm nay, Linh và Thế đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được hỏi về nhận xét nữ giám đốc chủ mưu, Linh cho rằng "không thấy dấu hiệu bà Thảo bị tâm thần khi tham gia bàn bạc gây án". 

Trong khi đó, Thảo xin vắng mặt tại tòa với lý do đang trị bệnh và ủy quyền cho luật sư. Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa vẫn khẳng định nữ giám đốc bị tâm thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét