Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Công ty con gái Thủ tướng tư vấn cho MobiFone

BBC - Công ty do bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điều hành, đã có được hợp đồng để tư vấn cho hãng điện thoại di động mà ông Dũng yêu cầu phải cổ phần hóa, theo tin từ các trang tin ở Việt Nam.

Công ty Chứng khoán Bản Việt sẽ tư vấn định giá và chuẩn bị cho phát hành cổ phiếu của Công ty Thông tin Di động Việt Nam MobiFone, theo Người Lao Động.

Trang tin này cũng viết thêm:

"Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) được thành lập năm 2007, là một trong những công ty chứng khoán phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

"Năm 2014, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của công ty đạt 25% vượt mốc mục tiêu đề ra, và tiếp tục được công nhận qua hai giải thưởng danh giá từ Finance Asia và từ Euromoney là "Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam."

"Về việc cổ phần hóa Mobifone, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết từ năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu phải tiến hành cổ phần hóa Mobifone."

20 tỷ đồng chuẩn bị

MobiFone được cho là đã chọn Công ty Chứng khoán Bản Việt sau khi Credit Suisse đòi giá quá cao.

Trang ICTnews dẫn lời ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone, nói trong phỏng vấn riêng với trang này:

"Sau khi thương thảo với Credit Suisse đã không thành, chúng tôi đã nghiên cứu và lựa chọn Công ty Chứng khoán Bản Việt tư vấn cổ phần hóa MobiFone.

"Công ty Chứng khoán Bản Việt không phải là lần đầu tiên tham gia tư vấn cố phần hóa MobiFone, công ty này đã là đối tác bản địa của Credit Suisse, trong quá trình tiến hành tư vấn cổ phần hóa cho MobiFone.”

ICTnews cũng dẫn lời Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nói:

"Để tiến hành cổ phần hóa MobiFone, chúng ta đã phải thuê nhà tư vấn của Thụy Sỹ là Credit Suisse.

"Nhà tư vấn này đã tư vấn cho Việt Nam tiến hành cổ phần hóa một số ngân hàng. Lúc đó, Bộ Tài chính đã cấp 20 tỷ đồng đề đầu tư cho các hoạt động tiến hành cổ phần hóa MobiFone.

"Công ty tư vấn đã xây dựng được 5 phương án đánh giá giá trị của MobiFone lúc đó. Tuy nhiên, sau đó việc cổ phần hóa MobiFone bị dừng lại."

ICTnews nói theo các nguồn tin không chính thức và không được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận, MobiFone được định giá khoảng hai tỷ đô la vào thời điểm Chính phủ Việt Nam tuyên bố sẽ cổ phần hóa công ty này hồi năm 2006.

Theo thông tin từ trang web của Công ty Chứng khoán Bản Việt, con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bà Nguyễn Thanh Phượng, là Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty này.

Con rể ông, Nguyễn Bảo Hoàng (Henry), là thành viên Hội đồng Quản trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét