Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Nhật Bản 'dậy sóng' vì đoạn video quảng bá du lịch 'gợi tình'

Thiên Hà (theo SCMP)

MTG - Một đoạn video quảng cáo du lịch địa phương với sự tham gia của nữ diễn viên phim "nóng" Dan Mitsu trong trang phục kimono truyền thống đang làm "dậy sóng" ở Nhật Bản.

Chính quyền quận Miyagi tuyên bố hôm 21.8 rằng họ sẽ gỡ bỏ đoạn video quảng bá du lịch đang bị cộng đồng chỉ trích vì cho rằng quá "gợi tình".

Chính quyền của tỉnh phía đông bắc Nhật Bản này cho biết rằng họ đưa ra quyết định thu hồi video nói trên sau khi nó được chiếu tại một sự kiện du lịch ở Sendai, thủ phủ của tỉnh vào ngày 26.8 vì gặp phải sự phản đối của người dân cũng như các nhóm nữ quyền.

Thống đốc Miyagi Yoshihiro Murai, người từng lên tiếng bảo vệ video nói: "Chúng tôi cần phải quan tâm đến những người không vui và có cảm xúc tiêu cực về video này. Nhưng rõ ràng là video ngày giúp thu hút khách đến quận Miyagi".

Đoạn video quảng cáo du lịch bị chỉ trích kéo dài 2,5 phút với ý định ban đầu là sử dụng để quảng bá cho du lịch của tỉnh, kéo dài tới hết tháng 9. Trong video, nữ diễn viên khiêu dâm Dan Mitsu xuất hiện trong bộ kimono truyền thống làm người hướng dẫn người xem những đặc sản và cảnh quan du lịch của Miyagi. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có nhiều đoạn "nhạy cảm" như việc quay cận cảnh đôi môi của Dan Mitsu hay việc cô thoa dầu cho linh vật.

Ban đầu chính quyền quận Miyagi đã quyết bảo vệ đoạn video quảng bá được đăng tải từ hồi đầu tháng 7 này, với lý do là đoạn video thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Nhưng họ đã phải loại bỏ đoạn video sau khi chính quyền quận nhận được tới 380 khiếu nại tiêu cực từ người dân đòi xóa video trên.

Đoạn video quảng bá này do chính quyền quận, văn phòng thành phố Sendai và công ty đường sắt Đông Nhật Bản sản xuất với số tiền lên tới 23 triệu yen (khoảng 200.000 USD). Một phần số tiền để sản xuất video được trích từ quỹ cứu hộ của trận động đất và sóng thần khổng lồ hồi tháng 3.2011.

"Video đã thu hút được nhiều sự chú ý của công luận và phục vụ được mục đích quảng bá du lịch ở một mức độ nhất định", một quan chức phụ trách việc tạo video này nói, dù không bình luận về lý do chính quyền quyết định gỡ bỏ nó.

Sự kiện tại Sendai hôm 26.8 tới là sự kiện chính của mùa quảng bá du lịch sẽ có sự tham gia của Dan Mitsu với tư cách khách mời chính của sự kiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét