Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Nữ giám đốc cơ quan nhà nước cần chồng làm... phó giám đốc

Anh Tú

(NLĐO) - Bà Trần Thị Bích Lệ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định nói rằng rất cần chồng mình làm... phó giám đốc cho đơn vị.

Thời gian gần đây, dư luận địa phương đang xôn xao chuyện UBND huyện Tây Sơn bổ nhiệm cả 2 vợ chồng cùng làm giám đốc và phó giám đốc một cơ quan nhà nước trực thuộc huyện. Cụ thể, bà Trần Thị Bích Lệ được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc, còn chồng của bà là ông Hà Huỳnh Huy Vũ, giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tây Sơn.

Tháng 9-2016, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tây Sơn được thành lập trên cơ sở sáp nhập giữa Trung tâm Dạy nghề và Trung tâm GDTX – Hướng nghiệp của huyện này. Trước khi sáp nhập, bà Trần Thị Bích Lệ là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm GDTX – Hướng nghiệp, còn chồng của bà là ông Vũ giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề. Sau khi sáp nhập giữa 2 cơ quan trên, UBND huyện Tây Sơn đã điều động ông Trần Văn Nhượng, nguyên Giám đốc Trung tâm Dạy nghề sang làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bình Thành (xã Bình Thành, huyện Tây Sơn), đồng thời bổ nhiệm bà Lệ giữ chức vụ Giám đốc và 2 người nữa giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tây Sơn, trong đó có chồng bà Lệ. Việc bổ nhiệm của huyện Tây Sơn đã khiến nhiều cán bộ, nhân viên trung tâm này và người dân địa phương bất bình.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về vụ việc trên, bà Trần Thị Bích Lệ thừa nhận sau khi vợ chồng bà được bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX, cơ quan cũng có “lời ra, tiếng vào”. “Tuy nhiên, thực tế hiện cơ quan đang rất cần người như ảnh (chồng bà Lệ - PV) để quản lý mảng nghề chứ hiện nay ở trung tâm không ai có kinh nghiệp trong lĩnh vực này. Và thực tế, trong quá trình làm việc khoảng 7 tháng qua, tôi thấy mọi việc vẫn diễn ra suôn sẻ chứ không có gì phức tạp”, bà Lệ nói.


Bà Nguyễn Thị Thống, Chánh Văn phòng UBND huyện Tây Sơn cho biết việc bổ nhiệm vợ chồng bà Trần Thị Bích Lệ tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện không trái với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện nhận thấy việc bố trí nhân sự như vậy là không phù hợp nên đang có kế hoạch luân chuyển chồng bà Lệ là ông Hà Huỳnh Huy Vũ sang đơn vị khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét