Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

'Hot girl xứ Thanh' Quỳnh Anh đang ở đâu?

Quang Long - Minh Thùy

TPO - “Trước đây, cô ấy thỉnh thoảng lái chiếc ô tô màu trắng về thăm bố mẹ, đi qua đường Lăng Viên để về nhà, nhưng lâu rồi không thấy xuất hiện”, một người hàng xóm của Trần Vũ Quỳnh Anh kể.

Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa “bỗng nhiên” được cơ quan này trả hồ sơ công chức và “mất hút” giữa lúc bão dư luận đang nổi lên.

“Hot girl” Trần Vũ Quỳnh Anh đang ở đâu? Mang theo câu hỏi này, chúng tôi hỏi địa chỉ đến nhà của bố mẹ cô tại Đàn Xã Tắc (phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa).

Ngôi nhà hai tầng nằm cuối xóm cổng khóa im lìm, phía trước có giàn hoa giấy. Bên kia đường, khu tái định phường Phú Sơn vừa mở, nhiều ngôi nhà mới mọc lên giữa vùng đất lầy lội từng là cánh đồng.

“Lâu rồi không thấy cô ấy về nhà”, hỏi chuyện những người đi ngang qua, chỉ nhận được cái lắc đầu. Sà vào một căn nhà láng giềng, chủ nhân vui vẻ rót nước mời khách, giọng oang oang: “Bố mẹ cô ấy sinh được hai chị em, một trai một gái. Mẹ làm ruộng, nội trợ; bố từng làm nghề lái xe. Như nhiều gia đình khác xung quanh, nhà Quỳnh Anh một thời trước đây cũng chẳng khá giả gì. Trần Vũ Quỳnh Anh lớn lên, đi học, đi làm, chúng tôi cũng chả quan tâm cho đến khi tên tuổi đình nổi đám”.

Tìm vào nhà một cán bộ quản lý khối phố Tây Sơn 1, ông này đi vắng. Bà vợ cho hay chồng bà không biết nhiều về gia đình Trần Vũ Quỳnh Anh. “Nhà ông bà ấy ở đây nhưng mấy năm nay chủ yếu sống ở nơi khác. Thỉnh thoảng họ mới về nhà nhưng hàng xóm láng giềng cũng ít tiếp xúc với nhau”.


Người này cho biết, từ nhỏ Quỳnh Anh bình thường, không xinh đẹp đến mức vượt trội so với các cô gái đồng lứa trong xóm. “Trước đây chưa đi học xa nhà, gặp hàng xóm Quỳnh Anh chào hòi đàng hoàng. Mấy năm gần đây thấy mọi người nói về việc giàu có của gia đình này, lâu rồi không thấy Quỳnh Anh xuất hiện”.

Nghe người này kể cách đây mấy tháng, một người bác đến nhà nhờ chồng bà xác nhận cho Trần Vũ Quỳnh Anh về việc đang sinh hoạt ở khu phố. “May mắn cho chồng tôi là ông ấy không xác nhận. Vì Quỳnh Anh có sinh hoạt ở đây đâu mà xác nhận”, bà vợ nói.

Bỗng mường tượng đến “quan lộ thần tốc” mà Trần Vũ Quỳnh Anh đã kinh qua. Sinh năm 1986, tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm ngành tin học, khóa 46 (năm 2005 - 2009), trường Đại học Vinh với kết quả tổng điểm 50 học phần 6,36 điểm, học lực trung bình.

Sau khi ra trường, Quỳnh Anh rời Vinh về quê. Năm 2010, cô được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Năm 2011, Quỳnh Anh vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng tỉnh Thanh. Năm 2012, Trần Vũ Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng.

Tháng 9/2013 Sở Xây dựng Thanh Hóa có Quyết định tuyển dụng công chức đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, công tác tại phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản; Ngày 18/4/2014, Sở Xây dựng ban hành quyết định bổ nhiệm Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

 Cũng trong tháng 4/2014 Sở Xây dựng Thanh Hóa bổ sung quy hoạch lãnh đạo Sở giai đoạn 2015 – 2020, cơ cấu Trần Vũ Quỳnh Anh làm PGĐ. Ngày 7/11/2014, Sở Xây dựng Thanh Hóa ban hành Quyết định số 6216/QĐ – SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, giữ chức vụ Trưởng phòng.

Như vậy là trong vòng 14 tháng (từ tháng 9/2013 đến 11/2014), Trần Vũ Quỳnh từ một công chức đã thăng chức Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, được quy hoạch vào vị trí lãnh đạo Sở Xây dựng.

Cũng trong 14 tháng công tác này, Trần Vũ Quỳnh Anh vừa mang bầu, sinh con, vừa đi học lớp cao cấp lý luận chính trị. Trần Vũ Quỳnh Anh có thành tích “xuất sắc” gì cho Sở Xây dựng Thanh Hóa, có “năng lực đặc biệt” gì mà liên tục được sở này bổ nhiệm như vậy?
***

“Nói đẹp nghiêng nước nghiêng thành thì chẳng có đâu. Nói thật nhé, nhan sắc bình thường! Được cái vẻ ngoài thùy mị, nữ tính, gặp ai cũng mau mồm mau miệng chào”, một người hàng xóm cho biết. Hỏi về đám cưới của “Hot girl xứ Thanh”, người này kể: “Hôm cưới xóm làng đến mừng đông vui. Chú rể là ai, mặt mũi như thế nào tôi không biết”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét