Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Có bầu trước cô dâu bị nhà chồng bắt trèo thang vào nhà...

Cái Mu Rùa - Hôm nay được nhỏ bạn gởi cho cái đường link ảnh 1 đám cưới lạ ở Bắc Cạn mà hạn hán lời luôn các mẹ ơi. Không biết thời buổi nào rồi mà vẫn giữ cái hủ tục thế này đây.

Mới đầu khi nhìn cái hình hầu hết các mẹ đều không biết chuyện gì xảy ra và đa số các mẹ bỉm sữa trên hội đều không hiểu cái hủ tục này là của vùng miền nào vì từ trước đến nay chưa bao giờ thấy qua. 

Sau khi tìm hiểu các chị mới biết là đây là 1 đám cưới ở Bắc Cạn, do cô dâu có bầu trước cưới nên không được đi cửa trước, phải đi cửa sau. Thế nhưng nhà chồng không có cửa sau nên bắt trèo thang thế này đây (sao không đập nhà mà làm cái cửa sau đi, rõ là thích hành hạ người khác).

Nói thật tôi không hiểu sao những hủ tục như vậy mà các mẹ, các mợ vẫn cứ giữ lấy nhỉ. Hẳn là việc hành hạ con dâu đã trở thành niềm vui của các bà mẹ chồng này rồi chứ thời nay thì có ai yêu chay. Còn nếu nói là giữ thuần phong mỹ tục, răn dạy con cái thì thằng chồng đâu? Tác giả cái thai đâu sao không phạt nó đi, chỉ giỏi hành hạ con gái là sao? Thời buổi này còn trò trọng nam khinh nữ vậy à?


Thời nay cưới về không đẻ được cũng là cái tội mà có thai trước cũng là cái tội. Còn yêu mà không cho nó xơ múi gì thì cũng bị bỏ vì không thể hiện tình yêu, không tin tưởng gì gì đó, đến lúc có chuyện thì con gái chịu hết. Tôi nói thiệt là tôi bực cái nhà chồng này mà tôi càng bực cô dâu này. Ai đời cha mẹ nuôi ra tốn cơm tốn gạo cuối cùng vì 1 thằng đàn ông mà làm cái trò mất mặt như vậy. Bộ không có chồng thì chết sao? Con người sống trên đời danh dự quan trọng hơn chứ. Cứ cam chịu, cứ nhẫn nhục vậy bảo sao mà không bị đè đầu cưỡi cổ.

Theo tôi thấy những cô dâu ngay từ đầu bị nhà chồng ghét, làm mấy trò này mà không dám nói gì thì 100% sau khi về làm dâu còn bị hành hạ, khinh khi hơn nữa. Rồi giờ thì cả làng cả tổng đều biết đến, nổi tiếng rồi, đẹp mặt chưa?

Sau này con nó lớn lên nghe người ta bảo: “Mẹ mày ngày xưa đú đởn, có mày nên tao mới phải cưới, mà tao bắt trèo vào nhà cũng cun cút trèo”, nghe vậy mát lòng không? Vì vậy, tôi nói một lần nữa là phụ nữ hãy biết tôn trọng lấy bản thân mình. Bản thân bạn không tự trọng thì bảo ai sẽ tôn trọng bạn? Cứ tưởng nhẫn nhịn, cam chị thì vạn sự lành à, không có chuyện đó đâu bạn à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét