Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Bức tâm thư gửi Hoa hậu Thu Ngân khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

Song Nhi

(Dân Việt) Bức "tâm thư" thể hiện sự tiếc nuối của một cư dân mạng gửi đến Hoa hậu Thu Ngân khi cô quyết định kết hôm quá sớm đã làm bùng lên những tranh cãi trên mạng xã hội.

Trong bức tâm thư của một cư dân mạng được nhiều người cho là của một bà mẹ trẻ gửi đến Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 mới đây, khiến cộng đồng mạng xôn xao. Bởi, trong bức thư này, người viết thể hiện sự ngỡ ngàng, tiếc nuối khi người đẹp 21 tuổi quyết định lên xe hoa với người chồng đại gia hơn cô đến gần 20 tuổi. "Em còn nhớ không em, chỉ mới vài tháng trước thôi, em đã phát biểu như thế này: “Vượt khổ rất khó, nhưng vượt… sướng cũng khó không kém. Tôi muốn chứng minh rằng thành công là do nỗ lực của chính mình chứ không phải vì những gì được rải thảm sẵn”. Chị đã vỗ đùi đánh đét một cái khi đọc những dòng phát biểu này của em, phụ nữ hiện đại, phụ nữ Việt thế hệ mới là phải như thế này đây!...

Nhưng Thu Ngân em ơi, sau nhiều tháng “biệt tăm bóng cá”, em lại xuất hiện và làm cho chị thất vọng không biết ngần nào mà kể. Thay vì để công chúng nhìn thấy hình ảnh em nhiệt tình với các hoạt động xã hội hay rạng rỡ đạt được một thành tựu nào đó sau một thời gian dài miệt mài và nỗ lực học hỏi thì em lại trưng ra hình ảnh của một cô dâu vàng bạc dát đầy người, bước xuống từ một chiếc Rolls-Royce sang chảnh trong vòng tay của chú rể đại gia! Nhìn hình ảnh đám cưới xa xỉ của em tràn ngập khắp các mặt báo, diễn đàn, chị ỉu xìu như quả bóng xì hơi hay cái bánh tráng gặp mưa vậy" - Người viết thể hiện trong bức tâm thư.

Ngay khi những chia sẻ này được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" tranh cãi liên quan đến quyết định lấy chồng sớm của Hoa hậu Thu Ngân. Facebooker Bùi Quang Linh tỏ ra không đồng tình với bức tâm thư này. "Chả có quan niệm, kinh nghiệm nào là chuẩn mực cả. Lấy sớm hay muộn là do cá nhân từng người phụ nữ muốn. Ai có dám khẳng định hộ họ là người chồng họ có tốt, có xấu đâu. Nếu quyết định cái gì cũng sợ sai thì chi bằng không bao giờ làm. Có phải lấy chồng xong là nghỉ làm ở nhà làm vợ Nhật đâu mà phải lo chồng bỏ có đứng vững được? Cũng chả ông chồng nào muốn vợ mình ở nhà mãi cả. Bài viết này chắc chắn là của một bà mới bị chồng bỏ" - Facebooker Bùi Quang Linh thẳng thắn.

Còn facebooker Lâm Quang thừa nhận: "Đúng thật là Thu Ngân lấy chồng có hơi bất ngờ. Nhưng trước sau gì hoa hậu nào, người đẹp nào cũng phải lấy chồng thôi không cứ là sớm hay muộn, miễn tìm được cho riêng mình một chỗ dựa vững chắc".

Từ góc độ khác, facebooker Hải Vân phân tích: "Người ta vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi lại giàu nên phải lấy người xứng đáng, môn đăng hộ đối. Người này nói lấy chồng sớm, lấy chồng hơn nhiều tuổi là thế này thế nọ, mất phẩm giá, chưa làm được gì cho xã hội để xứng với ngôi vị. Vậy xin hỏi lấy chồng hơn hay kém bao nhiêu tuổi mới là có phẩm giá. Trên đời này có biết bao nhiêu cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác mà vẫn sống hạnh phúc với nhau. Người con gái sinh ra vốn dĩ đã khổ, lại nhanh già, đến 30 tuổi đã lão hóa, già nua, xấu xí, trong khi người đàn ông khi 30 tuổi lại đang đỉnh cao của sự nghiệp. Lấy chồng trẻ rồi thì liệu có được mái ấm tử tế, hay nó lại dở chứng? Hơn kém nhau 19 tuổi có là gì nếu người ta thực sự cảm thấy được che chở, hạnh phúc!".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét