Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Tâm sự với Tấm, Cám, Thạch Sanh và Lý Thông

FB Phuoc M Nguyen

Hộp inbox là một chức năng "vi diệu" của facebook, dùng để tâm sự riêng giữa các cá nhân, các nhóm kín với nhau, nó giúp cho người chơi face truyền đạt những thông tin "bí mật" đối với một số đối tượng mà họ muốn truyền tải đến... Tuy vậy, cái gì cũng có tính hai mặt của nó, hộp inbox trên face cũng vậy, tưởng là kín nhưng thật ra là rất hở, nhiều lúc hở đến... "chết người"...

Tui biết có một số nhà báo, một số quan báo thường xuyên bị hack face mà mục tiêu chủ yếu là mở được các hộp inbox để xem thông tin. Nhưng thôi, chuyện bị hack thì không bàn đến làm gì, xui thì chịu thôi. Việc cần tâm sự ở đây chỉ là những vấn đề dân sự đơn thuần giữa những người chơi face với nhau thôi, đó chính là những trao đổi riêng trong inbox đã được cắt dán để cho người thứ ba, thứ tư, thứ năm... gì đó đọc, vậy là kín mà cuối cùng lại không kín là vậy!

Nó rất nguy hiểm cho việc "nói xấu nhau" giữa các cá nhân với nhau, mà điều đó nếu không muốn thì thực tế vẫn thường xuyên xảy ra trên facebook, có nhiều người một ngày mà không inbox qua, inbox lại với hàng chục người là không chịu nổi, và thị phi cũng từ đó mà ra, bản tính nhiều chuyện cảm tính khiến sự việc nhiều khi chẳng có gì lại trở nên chuyện nghiêm trọng, khiến người này ghét lây người kia... một cách vô cùng sân si vớ vẫn!

Vì thế, người chơi facebook cần tỉnh táo, sử dụng hộp inbox một cách có trách nhiệm và phải biết chọn người đáng tin cậy để mà trò chuyện hay trao đổi thông tin với nhau, trao đổi thật ngắn gọn và khi thật sự cần thiết, những câu chuyện tám dài... thường vô tình để lại những hậu quả không ngờ bởi những người có tâm địa biển lận tâm tính khó lường.

Theo kinh nghiệm của bản thân người viết thì có một cách để nhận biết và đề phòng việc này, đó là người nào thường xuyên cắt dán hộp inbox của người khác khi trao đổi với bạn thì người đó cũng có thể cắt dán hộp inbox của bạn cho người khác xem... và chuyện thị phi sẽ từ đó mà ra.

Vài lời tâm sự với cộng đồng chơi face, mong được like nhiều, không mong được ném đá, thân ái chào bà con!

MP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét