Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Phụ nữ thông minh là phụ nữ biết đi cạnh chồng

Thanh Bình

Người Đưa Tin - Đàn bà ngày nay xinh đẹp, ngoan ngoãn an phận chưa đủ. Đàn bà ngày nay phải biết khẳng định, thể hiện bản thân.

Người ta vẫn nói, sau thành công của một người đàn ông có hình bóng của người phụ nữ. Bởi khi bên cạnh người đàn ông có người phụ nữ thấu hiểu, là hậu phương vững chắc thì họ sẽ yên tâm hơn để làm việc, phấn đấu trong sự nghiệp của mình.

Đó là quan điểm dành cho người phụ nữ ngày xưa, bởi theo tôi ngày nay quan điểm trong cuộc sống đã khác trước rất nhiều. Người phụ nữ ngày nay không còn bị giới hạn trong khuôn khổ chỉ ở nhà chăm lo cho con cái, làm việc nội trợ. Người phụ nữ ngày nay cũng đi làm, đóng góp cống hiến cho gia đình xã hội như đàn ông.

Phụ nữ xinh đẹp, ngoan ngoãn an phận chưa đủ. Đàn bà ngày nay phải biết khẳng định, thể hiện bản thân. Phải sống khôn ngoan để đàn ông hiểu được rằng phụ nữ không chỉ đẹp, không chỉ yếu ớt mà họ cũng có cá tính của riêng mình.

Phụ nữ nên nhớ rằng, có nhan sắc là chưa đủ. Đẹp chỉ là một yếu tố giúp bạn chạy nhanh hơn. Nhưng khôn ngoan giống như đôi cánh giúp bạn bay xa hơn, nhanh hơn. Vì thế, nếu là đàn bà khôn ngoan hãy biết tận dụng khả năng cũng như những thế mạnh của mình để trở thành người đàn bà độc lập, biết tự chủ.

Xã hội càng phát triển, vai trò người đàn ông cũng càng được đề cao hơn. Họ không chỉ phải lo công việc trong gia đình mà còn luôn luôn muốn khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Bởi thế áp lực không nhỏ. Không ít người đàn ông chia sẻ, họ bị chính tư tưởng là thuyền trưởng, là trụ cột trong gia đình đè nặng. Đôi khi họ cảm thấy vô cùng áp lực.

Vì thế, họ cần có một người phụ nữ thấu hiểu ở bên cạnh. Người phụ nữ ấy không chỉ là hậu phương, là người đứng sau ủng hộ cho người đàn ông của mình mà là đi cạnh, sánh bước cận kề.

Và phụ nữ nên nhớ, trong bối cảnh hiện nay, đàn bà đoan trang nhu mì chỉ chăm chăm ở nhà là đàn bà dại. Bởi trong khi bạn chỉ lo nữ công gia chánh, lo công việc gia đình bếp núc thì chồng bạn đang quay cuồng với “sứ mệnh cao cả” của bản thân. Khi bạn mù tịt về kiến thức thì có người phụ nữ khác đang là chỗ dựa, đang chia sẻ cho chồng bạn.

Đàn bà khôn ngoan hãy biết vị trí của mình là bên cạnh chứ không phải sau lưng đàn ông. Hãy để người đàn ông cảm nhận được sự quan tâm cũng như hơi ấm của người phụ nữ đi cạnh mình. Hãy để họ hiểu rằng, họ không đơn độc trong cuộc chiến sinh tồn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét