Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Hotgirl Sài thành bán hàng xe đẩy thu nhập 18 tỷ/năm

VNN - Từ số vốn 5 triệu đồng ban đầu, đến nay Huyền Trang đã nắm trong tay 6 cửa hàng thời trang lớn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với thu nhập 18 tỷ đồng mỗi năm.

Nguyễn Thị Huyền Trang (biệt danh KiSa Trang) chẳng phải một cô nàng tiểu thư sống trong nhung lụa hay được cưng từ trong trứng.

Cô gái khởi nghiệp bằng máu liều và sự đam mê của tuổi trẻ này từng là sinh viên trường Sài Gòn Tourist và đại học Hùng Vương nhưng hiện tại lại thành công với sự nghiệp kinh doanh riêng.

Liều lĩnh bán nhà để kinh doanh

Sinh năm 1990, Trang là con gái út trong gia đình có mẹ ở Thái Lan và ba ở Việt Nam nên ngay từ bé, cô đã được tiếp xúc và làm quen với cả hai nền văn hóa.

Cũng chính vì tình yêu gắn bó với cả hai đất nước nên Trang đã quyết định thi vào trường Sài Gòn Tourist với ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch.

Thế nhưng để có tiền trang trải học phí cũng như các chuyến thực tập có chi phí khá cao, Trang quyết định dấn thân vào kinh doanh.

Cô khởi nghiệp bằng 5 triệu đồng tiền vốn tích cóp được và bắt đầu công việc kinh doanh của mình với một xe đẩy bán đồ handmade với giá bán từ 5.000 – 15.000 đồng/ sản phẩm tại chợ Hạnh Thông Tây.

"Hàng ngày mình bỏ công làm từng sợi dây chuyền, vòng tay, đến chiều tối lại mang ra chợ, đứng rao bán từng chiếc nhẫn, dây chuyền, vỏ điện thoại…

Có những hôm trời mưa to, giông gió tạt đổ xe trang sức, mình lại vội vàng khiêng xe đẩy vào trong rồi lau từng món, chỉ biết cầu mong đừng món hàng nào bị rỉ sét"

Những ngày mưa tầm tã, những đêm mệt mỏi vừa không bán được hàng lại phải chạy công an vẫn không khiến Trang lung lay. Ý chí đã giúp cô có được cửa hàng thời trang đầu tiên trong một con hẻm nhỏ gần khu chợ Hạnh Thông Tây sau 5 tháng khởi nghiệp.

Năm 2013, Trang có dịp sang Thái Lan thăm gia đình và được người anh họ tư vấn, chỉ bảo tận tình về kinh nghiệm và cách buôn bán.

Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, cô quyết định làm liều, bán luôn căn nhà đang ở để đầu tư đầu tư mạnh mẽ cho kinh doanh với mong muốn đưa thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.

Trang đã khiến mọi người bất ngờ về quyết định liều lĩnh đó nhưng đồng thời nhanh chóng khẳng định bản thân bằng hệ thống thời trang đáng nể phục.

Kinh doanh thời trang dựa trên sự kết hợp của hai nền văn hóa hiện đại Việt Nam – Thái Lan đã giúp cô thành công vang dội. 6 cửa hàng lớn đã mang lại thu nhập 18 tỷ đồng mỗi năm cho cô gái 26 tuổi này.

Quan niệm về kinh doanh khiến người trẻ suy ngẫm

Là chủ sở hữu của 6 cửa hàng kinh doanh thời trang ở hai thành phố lớn - Hồ Chí Minh và Hà Nội, Trang nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng điều khiến người khác phải trầm trồ về cô chính là quan điểm về kinh doanh và cách thực hiện ước mơ của người trẻ.

Trang chia sẻ, cách đây 3 năm, cô từng thao thức đến không ngủ được để tự trả lời loạt câu hỏi.

"Tại sao người khác có nhà cao cửa rộng, biệt thự biển, resort, đi du lịch khắp nơi từ Hồng Kong, Singapor, Mỹ, Pháp, Ý... đi liền tù tì thật sung sướng chẳng phải lo nghĩ gì nhiều dù họ cũng thời gian 24 tiếng như mình, học hành y chang mình, lập nghiệp từ tay trắng.

Vừa bước qua tuổi 20, người ta đã chọn được một nghề và phấn đấu lên tới đỉnh cao của công việc ấy rồi. Hoặc sở hữu những doanh nghiệp tư nhân, nhiều chuỗi cửa hàng có tiếng, đã mở được công ty riêng, xây dựng từ con số 0 đến vô chừng tài khoản các ngân hàng.

Người ta có một thương hiệu cá nhân đủ để nhiều bạn trẻ biết đến, sống một cuộc sống thoải mái, tự do tuyệt đỉnh.

Mình nhận ra rằng, khi họ chọn một việc gì để làm, họ làm hết sức mình, một lòng một tâm đặt vào những việc mình có trách nhiệm. Không làm để đối phó, hay để hôm sau hẵng làm.

Mình tin rằng chưa có ông chủ, bà chủ lớn nào ham ngủ nướng, khoái chat chit, thích buôn dưa lê, tám chuyện bao đồng, lười lao động chân tay, chỉ biết làm cho có cho hết giờ, làm việc thờ ơ, vô tâm bảo thủ, ham ăn uống nhậu nhẹt... mà thành công cả.

Bây giờ sau 3 năm cố gắng, mình đã có một căn hộ chung cư cao cấp, một biệt thự, ba miếng đất ở Nhơn Trạch, một chiếc xe hơi Mercedes CLA250.

Tất cả những tài sản trên đều được tích luỹ từ những ngày tháng làm việc không ngừng nghỉ, từ những đêm trằn trọc viết ra những kế hoạch bản thân, mục tiêu phát triển tương lai.

Thật lòng mà nói, mình thất bại rất nhiều, những lần đau khổ, nản lòng muốn buông tay cũng có nhưng những lúc thất bại như thế, mình chỉ nghĩ duy nhất một điều: "Thất bại thì sao?

Nếu bỏ cuộc thì cũng phải làm lại từ đầu. Thành công nào cũng có nhiều thất bại, tại sao mình không đứng lên từ đây? Cố gắng làm lại, bắt đầu từ những cái có sẵn vẫn hơn bắt đầu từ con số 0".

Quan điểm của Trang nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ. 26 tuổi, 6 cửa hàng thời trang lớn, 18 tỷ đồng mỗi năm, Trang thực sự là một gương sáng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi ước mơ, vượt qua khó khăn để thành công.

(Theo Thế giới trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét