Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Chuyện trái dừa rớt trúng đầu...

FB Kim Em Huynh

Nhà mình hồi chưa mở đường như bây giờ có cả một hàng dừa rất đẹp, sai trĩu quả. Cây không cao lắm nên mình hay bắc thang rồi trèo lên lấy câu liêm giựt chừng vài lần là dừa trái rớt xuống tha hồ uống nước và ăn cơm dừa. Năm đó đang học lớp 12. Nhóm học lớp ở nhà mình. Học một hồi mình bèn rủ cả đám ra hái dừa ăn. 

Bữa đó không hiểu sao, mình vừa mới đứng trên thang, một tay giữ thang, một tay cầm câu liêm mắc vào chùm dừa phía trên đầu mình thì bụp một phát, trái dừa rớt ngay trên đỉnh đầu mình. Hình như trúng ngay dây thần kinh ngủ hay sao á, mình thiếp đi ( dân gian kêu là bất tỉnh nhân sự đó ).

Sau đó nghe kể lại là anh Châu mình đang sửa xe trong nhà, nghe tiếng la làng kêu cứu của lũ bạn vội vàng chạy ra , lúc đó mình vẫn ôm cái thang, anh leo lên thang gỡ tay mình ra và vác chạy vô nhà.

Lúc mình tỉnh dậy thì thấy nằm trên cái sạp ở trong nhà, anh Châu mình ngồi bên cạnh với ánh mắt lo lắng. Mình hoảng quá lồm cồm bò dậy vì sợ ăn đòn. Anh Châu mình nói may mà có anh ở nhà chớ ko chết luôn trên cây dừa. Mấy đứa bạn mi sợ quá về hết rồi. Mình ngồi một chặp, sau đó ra chặt dừa ăn tiếp.

Sáng mai đi học, không biết lũ bạn kể chuyện sao mà lúc mình vừa bước vào lớp, chúng nó đứng hết lên la rần rần, “ Ủa đi học rồi hả, tưởng mi bị chi chớ, ôi cái đầu của con Kim Em chắc làm bằng bê tông cốt thép”. Sau một hồi hỏi han các kiểu thì vào lớp học. Mình ngồi bàn cuối với thằng Lê Văn Đông ( con nhà may Diên An – Hội An). Cái bàn bị gãy một nửa nên mình với hắn ngồi cạnh nhau. Đang học , tự nhiên hắn len lén lấy tay sờ lên đầu mình. Lần một, rồi lần hai mình im lặng. Tới lần thứ ba, mình quạu quá quay qua hét lên” Mi tưởng ta điên hả Đông, mắc chi sờ đầu ta miết rứa’. Hắn quay qua cười cười tỏ vẻ biết lỗi : Tại tui nghĩ chắc cái đầu của Kim Em làm bằng bê tông thiệt chớ như người khác thì bẹp dí rồi nên tui rờ cho biết”.

Từ đó về sau, tụi trong lớp toàn kêu mình là đầu bê tông.

P/S: Giờ mà mấy bạn thấy tui đang đi đường mà cười cười hay đang cười mà nổi quạu thì đừng giận tui nghe. Không phải tại tui mà là di chứng của trái dừa đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét