Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Chàng giám đốc sáng tạo Microsoft thấy may mắn khi cưới cô gái Sài Gòn

Phan Dương


VNExp - Lần đầu gặp, anh Brian thấy cô sinh viên Việt quá nhút nhát nên đã lo lắng mình không có cơ hội tiến thêm.

Anh Brian Merrell (34 tuổi) hiện là giám đốc sáng tạo của một bộ phận thuộc tập đoàn Microsoft, còn vợ anh, cô gái Tuyền Tâm (26 tuổi) làm về tài chính cho công ty Tableau Software ở thành phố Seattle (Mỹ). Người không biết có thể nghĩ cô gái Việt này may mắn khi lấy được một người chồng tài giỏi, nhưng với anh Brian, Tuyền Tâm là món quà vô giá anh may mắn có được.

Mùa thu năm 2010, Tâm dừng việc học ở Singapore để chuyển đến Mỹ học về tài chính tại Đại học Washington. Cách quê nhà nửa vòng trái đất, gần như ngày nào cô gái 20 tuổi cũng khóc vì nhớ ba mẹ và các cháu. Những người bạn ở trường khuyên Tâm nên kết bạn online để nói chuyện cho khuây khỏa.

Đầu năm 2011, Tâm nhận được tin nhắn làm quen của Brain. Chàng trai Mỹ lúc đó 28 tuổi, đang làm hợp đồng với một số công ty phần mềm. Anh ấn tượng với nụ cười dễ thương của cô sinh viên ngoại quốc.

Sau một tuần trò chuyện trên mạng, Brian hẹn gặp Tâm. Do sự khác biệt văn hóa và chưa thông thạo ngôn ngữ nên Tâm ít nói và có chút cảm giác không an toàn. Brian đã nghĩ cô gái nhỏ bé này không thích mình. Anh hồi tưởng: "Lần đó cô ấy quá nhút nhát. Tôi đã nghĩ sẽ khó có cơ hội cho mình".

Chàng trai Mỹ chủ động bắt chuyện nhiều hơn và nhận ra Tâm là người rất mạnh mẽ và cá tính. Đến sinh nhật Tâm vào tháng 3, anh dẫn cô đi chơi trên một hòn đảo, ngắm cảnh đêm, nghe nhạc. Cũng lần đó anh nói lời yêu và được cô ưng thuận.

Thời mới yêu, Tâm luôn đặt việc học tập lên đầu. Mỗi tuần cô chỉ đi chơi với bạn trai một buổi. Không "cam lòng" nhưng Brian buộc phải đồng ý. Những khi không được gặp, anh luôn mượn cớ giúp cô học tiếng Anh, hỏi thăm chuyện học hành để kết nối nhiều hơn.

Tháng 8 năm đó, chàng trai Mỹ dẫn bạn gái về thăm gia đình. Vừa vào cửa đã thấy có 14 người đang đứng chờ sẵn, Tâm vốn lo lại càng run hơn. "Tay mình vã mồ hôi, chào hỏi xong mọi người mà cảm giác như vừa lên được đỉnh núi, thở phào nhẹ nhõm. Người nhà anh ấy rất vui vẻ. Đặc biệt mẹ anh cứ nắm tay mình, hỏi han suốt buổi", Tuyền Tâm kể.

Năm 2013, Tâm dẫn bạn trai về Việt Nam. Từ trước đó nửa năm, Brian đã nuôi ý định "lấy lòng" ba mẹ bạn gái. Anh học tiếng Việt nhưng nhanh chóng nhận ra "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam". Thành thử cuối cùng anh chỉ biết chào hỏi và đếm từ một đến mười. Cũng may là ba mẹ Tâm (những người làm kinh doanh tự do) đã cố học tiếng Anh nên có thể giao tiếp vài câu cơ bản.

Đối với Brian, chuyến thăm Việt Nam đã hiện thực hóa những lời kể đầy cảm hứng của bạn gái trước đây. Anh say mê phong cảnh, núi rừng tự nhiên ở Việt Nam. Anh cũng rất thích cơm tấm nhưng không thể mê nổi món trứng vịt lộn và sầu riêng, trong khi đó lại là hai món Tâm thích.

Tháng 7/2014, Tâm tốt nghiệp. Ngay sau đó, đôi uyên ương tổ chức hôn lễ. Từ trước đám cưới cả nửa năm, Brian đã thường xuyên thức đêm để thiết kế mọi chi tiết, như cuốn album bìa gỗ lồng tên hai người, in hình thành phố Seattle nơi đã se duyên cho họ. Tiếp đó anh làm thiệp mời hay những chiếc ly dùng trong ngày cưới, thậm chí anh còn đặt làm những viên xà bông độc đáo để tặng khách tham dự.


"Có vài lần trước ngày cưới mình với anh đã tranh luận. Mình thì nghĩ làm một đám cưới nhẹ nhàng là được rồi, còn anh lại muốn một nó hoàn hảo nên tự tay chuẩn bị từ những thứ nhỏ nhất. Sau đó mình hiểu ra anh ấy làm vậy vì trân trọng tình yêu của hai đứa, nên để anh được tự do sáng tạo, còn mình chỉ tính chi phí sao cho tiết kiệm nhất", Tuyền Tâm cười nói.

Ngày cưới, người hạnh phúc nhất không phải là Tuyền Tâm mà là chú rể Brian. Mắt anh đỏ hoe khi nhìn thấy cô dâu xinh đẹp của mình bước vào lễ đường, trên nền nhạc anh mất nhiều đêm chọn lựa. Lúc trao lời thề, Brian đã khóc.

Từ sau ngày cưới tới nay, cả hai người đã gặt hái được những thành công trong sự nghiệp. Với Brian, trong năm 2014 anh chuyển sang Microsoft làm việc và được bổ nhiệm chức giám đốc sáng tạo của tập đoàn này vào tháng 7 vừa qua. Còn Tâm cũng được một công ty có tiếng ở bang Washington tuyển dụng vào đầu năm nay. Đây là công ty cô mơ ước và đã trải qua vòng phỏng vấn khó khăn trước 12 vị giám khảo.


Brian tâm sự, anh thích "sự thông minh, sống chân thành với mọi người" của Tâm. Điểm thú vị ở cô nữa là "luôn để ý đến những câu chuyện nhỏ rồi cười hết mình". "Mặc dù chúng tôi đến từ những nền văn hóa khác nhau, có tuổi thơ khác nhau, công việc cũng rất khác nhau nhưng chúng tôi học từ nhau mỗi ngày, bổ sung cho nhau cùng phát triển và sống hạnh phúc", Brian tâm sự.

Với cô gái Sài Gòn, Brian làm về công việc sáng tạo nên nhiều khi khiến cô không hiểu. Những lúc như vậy anh lại say sưa kể cho cô nghe. "Tôi thích những lúc được nghe anh ấy kể về công việc bằng cả niềm đam mê của mình. Đó là khi anh đẹp nhất", cô gái xinh xắn chia sẻ.

Brian không ăn cay nhưng anh đã tập ăn để chung sở thích với vợ. Tâm vốn không thích thể thao nhưng được chồng truyền niềm đam mê bóng bầu dục, bóng đá nên giờ đều xem cùng anh khi có trận. Trước mắt, đôi vợ chồng son này sẽ phấn đấu cho sự nghiệp, dành thời gian về thăm gia đình và đi du lịch nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét