Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Mỹ Linh nói gì về thực phẩm sạch?

BBC - Ca sĩ Việt Nam nổi tiếng, Mỹ Linh, gây tranh cãi trên mạng xã hội hôm 25/8 vì phát ngôn "muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch”.

Nhiều người trên Facebook cho rằng cô có ý khinh thường người nghèo và người nông dân.

Nhưng trên Facebook cá nhân, Mỹ Linh giải thích cô muốn nhấn mạnh "muốn người ta làm đàng hoàng không làm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý , người làm nông và doanh nghiệp”.

Một số phóng viên cũng cho rằng dư luận đã dựa vào một số tít bài đưa "không trọn vẹn”, dẫn đến hiểu nhầm.

Ca sĩ Mỹ Linh phát biểu tại một diễn đàn về vấn nạn thực phẩm bẩn ở Hà Nội ngày 23/8.

Tại đây, ca sĩ Mỹ Linh phát biểu:

"Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ.

"Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả.

"Nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi mà trả đồng lương mạt hạng thì người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo.”

Phát biểu trên Facebook, ca sĩ Mỹ Linh nói: "Tôi chịu trách nhiệm về những gì mình phát ngôn còn mỗi người hiểu thế nào tôi không thể kiểm soát được”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét