Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

‘Cà phê Việt Nam’ nổi tiếng ở Indonesia sau một vụ mưu sát

VOA - Du khách đổ xô đến một quán cà phê ở Jakarta, nơi một sinh viên Úc bị cáo buộc đã bỏ chất độc xyanua vào cốc cà phê đá của một người bạn.

Địa điểm này đã trở thành một nơi thu hút du khách sau khi Jessica Kumala Wongso bị buộc tội bỏ chất độc vào thức uống mà cô mua cho bạn, cô Wayan Mirna Salihin, ở tiệm Olivier Grand Café tại Jakarta vào ngày 6 tháng 1.

Cô Salihin bị sùi bọt mép sau khi nhấp một ngụm “cà phê Việt Nam” của tiệm Olivier Grand và đã chết trên đường đến bệnh viện.

Trong khi cô Wongso bị buộc tội giết người và đang chờ xét xử ở Indonesia, các du khách kéo đến quán cà phê để uống thử và chụp ảnh.

Một người cho biết phải đặt bàn vì cửa tiệm trở nên “quá đắt khách” sau vụ tai tiếng.

Một người khác nói: “Chúng tôi đã uống cà phê đá Việt Nam ở đó. Địa điểm này khá đông khách nên tôi đoán không có tác động xấu từ ;vụ giết người”.

Cô Wongso đã mua đồ uống cho cô Salihin sau khi đến quán cà phê sớm trước 1 tiếng đồng hồ. Camera an ninh của tiệm cho thấy cô Wongso cầm đồ uống trước khi các bạn của cô đến.

Cô Wongso đã bị bắt hôm 30 tháng 1, khoảng 3 tuần sau cuộc gặp với bạn cô ở tiệm cà phê, nhưng phủ nhận tội cố ý mưu sát.

Tuần trước, văn phòng Bộ Tư pháp Úc tiết lộ rằng chính phủ Indonesia đảm bảo rằng Wongso sẽ không phải đối mặt với bản án tử hình nếu bị kết tội.

Tuy nhiên, người phát ngôn cảnh sát Jakarta Awi Setiyono cho biết không có lời hứa nào như vậy được đưa ra và quyết định phụ thuộc vào thẩm phán xét xử vụ án.

Cô Wongso là một thường trú nhân ở Úc và học cùng cô Salihin tại trường Cao đẳng Thiết kế Billy Blue ở Sydney và Đại học Công nghệ Swinburne. Sau khi tốt nghiệp năm 2008, cô Wongso vẫn tiếp tục ở lại Sydney để làm việc nhưng sau đó đã quay trở lại Indonesia.

Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cho biết rằng giữa hai người đã có khoảng cách.

Tại thời điểm bị sát hại, cô Salihin vừa mới kết hôn. Cô Wongso được cho là đã trở thành kẻ sát nhân vì “thù hận và ghen tuông”.

Theo Daily Mail, SMH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét