Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Một cụ bà ở Ấn Độ sinh con ở tuổi 72

MINH HUYỀN

TTO - Ngày 10-5, cụ bà Daljinder Kaur (72 tuổi, New Delhi, Ấn Độ) cho biết đã sinh con thụ tinh trong ống nghiệm tại Trung tâm Sinh sản quốc gia. 

“Tôi thấy một mẩu quảng cáo về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tôi nghĩ mình có thêm một cơ hội. Tôi muốn có một đứa con do chính mình sinh ra”, bà Daljinder Kaur chia sẻ.

“Thượng đế đã lắng nghe lời thỉnh cầu của chúng tôi. Bây giờ tôi cảm thấy cuộc sống của mình mới thực sự hoàn thiện. Tôi đã cố gắng chăm sóc đứa con bằng chính khả năng của mình. Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Chồng tôi rất vui mừng và ông ấy luôn giúp tôi chăm con”, bà Daljinder Kaur chia sẻ với Hãng tin AFP.

Bà Daljinder Kaur nói rằng mình năm nay 70 tuổi. Bà không có giấy khai sinh như trường hợp của nhiều người ở Ấn Độ. Tuy nhiên, theo tuyên bố của bệnh viện nơi bà thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, bà năm nay đã 72 tuổi.

Đứa bé được thụ thai bằng chính trứng và tinh trùng của vợ chồng bà Daljinder Kaur. Khi chào đời vào ngày 19-4, cậu bé chỉ nặng 2kg. Theo Trung tâm National Fertility and Test Tube, cậu bé hiện tại rất khỏe mạnh và được đặt tên là Armaan.

Ban đầu, chồng bà Daljinder Kaur, ông Anurag Bishnoi (79 tuổi), cho biết ông hoài nghi về khả năng thành công của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bởi tuổi tác của ông quá cao. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại cho biết bà Daljinder Kaur có thể mang thai.

“Ban đầu tôi đã cố gắng để thuyết phục họ không thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm vì người vợ nhìn rất yếu. Sau khi trải qua hàng loạt xét nghiệm, kết quả cho thấy bà ấy có thể mang thai được và chúng tôi đã tiến hành thụ tinh”, một bác sĩ chia sẻ với AFP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét