Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Đề nghị triệu tập Á khôi bị thu hồi danh hiệu vì đi thi 'lậu'

V.V.TUÂN - Q.N.

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đề nghị Sở Văn hóa thể thao TP.HCM kiểm tra xử lý việc Nguyễn Thị Thành dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế không phép.

Công văn ngày 30-3 do ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ký nêu rõ: Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông tin về việc bà Nguyễn Thị Thành đang thường trú, hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM tham dự cuộc thi Hoa hậu môi trường quốc tế 2017 - Miss Eco International 2017 từ ngày 1 đến 14-4 tại Cairo, Ai Cập không đúng quy định của pháp luật.

Cục nghệ thuật biểu diễn khẳng định bà Nguyễn Thị Thành trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã bị Ban tổ chức loại khỏi các vòng thi do giả mạo hồ sơ bị tai nạn và phẫu thuật thẩm mỹ.

Tại cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của bà Nguyễn Thị Thành do vi phạm quy định tại Nghị định 79/2012 và Nghị định 15/2016 của Chính phủ.

“Để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Thị Thành trong việc lấy danh nghĩa thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu môi trường quốc tế 2017 tại Cairo, Ai Cập, Cục Nghệ thuật biểu diễn trân trọng đề nghị Sở Văn hóa thể thao TP.HCM triệu tập bà Nguyễn Thị Thành, ông Trần Trọng Hiếu đại diện công ty Giải trí Trái Đất và bà Vũ Thị Mỹ Dung đại diện công ty Quảng cáo truyền thông Tấm và Cám để có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật và có biện pháp xử lí trong trường hợp cố ý vi phạm...”, công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu rõ.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa thể thao TP.HCM gửi kết quả xử lý về Cục trước ngày 31-3 để báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. 

Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi du lịch ngày 14-3 vừa qua đã có buổi gặp để thông báo về việc thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành nhưng cho cô giữ lại vương miện để làm kỷ niệm.

Việc bị thu hồi danh hiệu cũng đồng nghĩa Nguyễn Thị Thành không có tư cách đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017. Tuy nhiên, người đẹp Nguyễn Thị Thành vẫn có mặt tại Ai Cập để tham dự cuộc thi này. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 30-3, bà Mỹ Dung cho hay trong việc này công ty Tấm và Cám vô can bởi họ chỉ là đơn vị phối hợp với công ty Trái Đất để tổ chức cuộc thi Hoa khôi du lịch 2017 và công ty Trái Đất mới là đơn vị nắm giữ các bản quyền quốc tế, đưa thí sinh đi thi.

Việc công ty Trái Đất vẫn chọn và đưa Nguyễn Thị Thành đi thi là điều bà Dung không ngờ đến. Tuy nhiên, khi nhận được công văn hoả tốc của Cục, dù đã hết trách nhiệm với Nguyễn Thị Thành, bà Dung cho biết sẽ đến Sở Văn hóa thể thao TP.HCM như thư triệu tập. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét