Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Khiển trách PGĐ trung tâm trẻ mồ côi tuồn sữa hết hạn ra ngoài

H.MI

TTO - Bà Võ Thị Tuyết Hồng - phó giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh Đồng Nai bị khiển trách, bà Trần Thị Thủy (thủ kho) bị kiểm điểm rút kinh nghiệm trong vụ tuồn sữa hết hạn ra ngoài.

Đây là thông tin từ ông Hồ Văn Lộc - phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai - xác nhận trong ngày 22-12 về kết quả cuộc họp hội đồng kỷ luật của Sở.

Như đã thông tin, qua công tác kiểm đếm các mặt hàng từ thiện của các mạnh thường quân giúp Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật đã phát hiện có 27 thùng sữa đã hết hạn sử dụng nên yêu cầu xử lý tiêu hủy số sữa này.

Tuy nhiên, bà Hồng đã dùng ô tô cá nhân đi vào trung tâm ban đêm, lấy sữa hết hạn để đưa ra ngoài khiến một số cán bộ trung tâm bức xúc, ghi hình tố cáo.

Trả lời việc xử lý kỷ luật như trên có nhẹ tay không, ông Hồ Văn Lộc giải thích vụ lùm xùm trên đã được thanh tra sở xác minh từ 2 tháng qua. Thanh tra xác định 2 cán bộ trên không có dấu hiệu tham ô, vụ lợi vì 27 thùng sữa không còn giá trị, trung tâm đã có biên bản xác nhận phải tiêu hủy.

Theo ông Lộc, việc xử lý kỷ luật khiển trách bà Hồng là do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, điều hành và thực hiện công việc không đúng chức năng, nhiệm vụ.

Bởi việc xử lý tiêu hủy sữa đã được giao cho bảo vệ và văn phòng nhưng bà Hồng lấy ô tô chở sửa hết hạn ra ngoài vào lúc ngoài giờ hành chính là sai.

“Khi kiểm điểm kỷ luật cả 2 cán bộ cũng thừa nhận việc vận chuyển sữa đưa ra ngoài như vậy là không đúng” ông Lộc nói và cho hay sở đã vận dụng đúng các quy định khi xử lý 2 cán bộ trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét