Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thanh xuân của em, anh trả giá bao nhiêu?

Theo Trí Thức Trẻ

MTG - Em chẳng sợ gì ngoài việc chúng ta luôn nói bận với nhau. Tiền hôm nay không kiếm đủ thì mai kiếm tiếp. Nhưng yêu thương trong gia đình với nhau, thì chúng ta không nên chậm trễ thêm một giây một phút nào.

Chồng à! Hôm nay lại là một bữa tối nữa, mẹ con em chờ anh về để cả nhà cùng ăn cơm, cuối cùng mâm cơm vẫn nguội ngắt. "Anh vẫn chưa tiếp khách xong, mẹ con em đừng chờ cơm", tin nhắn anh gửi lúc 9h tối, khiến tim em như có ai bị bóp nghẹn lại, mặt con thì buồn xo.  

Kỳ  thi vừa rồi con được điểm 10, con cố chờ anh về để khoe với bố. Chờ mấy tối rồi, con cũng chưa gặp được anh. Em có nói ra thì họ hàng bên nội, bạn bè anh, và cả anh nữa lại bảo em "lắm chuyện, đòi hỏi nhiểu, cứ làm quá lên, có chồng chăm chỉ chịu khó làm ăn còn muốn gì hơn nữa".

Mà em nào có đòi hỏi gì cao đâu anh? Cái em muốn cần chỉ là một gia đình đúng nghĩa như bao phụ nữ khác, chỉ là vợ chồng con cái có thể cùng quây quần bên mâm cơm mỗi tối, rồi ôm nhau thủ thỉ trước khi đi ngủ. Còn gia đình mình, em sợ lắm, vì lúc nào anh cũng nói bận với mẹ con em.

Anh bận làm việc kiếm tiền. Em biết, nhưng tiền nhiều để làm gì hả anh, khi mà một ngày con không nhìn mặt bố nổi 1 phút. Anh về lúc con đã đi ngủ, sáng con dậy sớm đi học thì anh vẫn còn say giấc nồng. 

Nhiều tiền để làm gì, khi mà mỗi ngày vợ chồng mình nói với nhau cũng chẳng được quá 10 câu. Anh về trễ, đến nhà là cơ thể đã rã rời sau một ngày làm việc căng thẳng. Em muốn nằm bên thủ thỉ động viên anh vài câu cũng chẳng được. Vì anh đã thiếp ngủ từ lúc nào rồi.

Nhiều tiền để làm gì hả anh, khi ngay cả chuyện chăn gối vốn là điều vui vẻ nhất, cũng chẳng còn giữ được lửa nữa. Những cuộc vui cứ thưa dần thưa dần. Hình như lần gần nhất hai vợ chồng gần gũi với nhau là từ tháng trước hay tháng trước nữa gì đó? Em chẳng nhớ nổi.

Có đêm em cần anh, lay anh dậy, anh nói trong ngái ngủ: "Anh mệt lắm. Em muốn thì tự làm đi". Anh có biết em tủi thân đến mức nào không? Chẳng nhẽ anh chỉ là một công cụ, chẳng cảm xúc, để em muốn thì em tự giải tỏa thôi sao?  

Nhiều tiền để làm gì, khi mà trời trở lạnh, em cần một cái ôm thật chặt từ chồng mình cũng chẳng có. Bởi vì đầu óc anh bận rộn đến nỗi, anh chẳng còn thời gian để chú ý tới những việc này nữa. 

Chồng à! Thanh xuân của em chẳng còn bao lâu nữa đâu. Anh yêu thương em đi, sao lại bắt em phải chờ anh trong mỏi mòn thế này?

Chồng à! Anh có biết cái giường nào đắt nhất trên thế giới không? Đó là giường bệnh viện. Anh có bao nhiêu tiền đi nữa nhưng tới khi ốm yếu, sức khỏe kém đi, anh sẽ thấy tiền bạc không là gì, sức khỏe mới là quý giá nhất. Vì thế anh đừng chỉ biết mải mê kiếm tiền nữa mà hãy biết yêu thương chính mình.

Chồng à! Chẳng ai có thể ôm một núi tiền mà sống hạnh phúc suốt đời với nó. Anh nhiều tiền để làm gì khi quay qua quay lại cũng chỉ thấy cái bóng của mình? Cô độc lắm anh biết không?

Chồng à! Em chỉ muốn sống một cuộc sống đủ thay vì vật chất dư thừa. Nhà rộng dù năm hay mười tầng thì tối về mình cũng chỉ nằm ngủ một góc trên giường thôi. Đeo đồng hồ một tỷ hay một trăm nghìn thì cũng chỉ để nhìn giờ. Anh có 10 cái xe hơi thì ra đường anh cũng chỉ có thể lái một chiếc. 

Chồng à! Em chỉ muốn sống một cuộc đời đơn giản. Sáng sáng vợ chồng đi làm, tối về cả nhà kể nhau nghe những câu chuyện. Chúng ta chỉ cần có đủ tiền cho lũ trẻ đi học, có đủ tiền để mỗi năm cả nhà đi du lịch cùng nhau một vài chuyến vào mỗi kỳ nghỉ. Em sẽ mua vé máy bay giá rẻ, sẽ ở phòng khách sạn bình dân. Chẳng sao cả, miễn là gia đình chúng ta lúc nào cũng có đủ thời gian bên cạnh nhau, yêu thương nhau.

Thanh xuân của em chẳng chờ anh kiếm đủ tiền rồi mới hết. Thanh xuân của em ngắn lắm. Những ngày tươi đẹp nhất của đời người, em muốn được anh yêu thương mỗi ngày. Như vậy có phải là quá tham lam không? 

Con của chúng ta cũng chẳng chờ anh kiếm đủ tiền rồi chúng mới lớn, mới cần đến sự chỉ bảo dạy dỗ của anh. Chúng cần có sự uốn nắn của bố mỗi ngày. 

Và nếu làm một phép thử, đổi lại sau tất cả, khi có nhiều tiền rồi thanh xuân của em anh trả giá bao nhiêu? 

Gia đình là của chung thì vợ chồng phải cùng nhau gánh vác. Em chẳng sợ gì ngoài việc chúng ta luôn nói bận với nhau. Tiền hôm nay không kiếm đủ thì mai kiếm tiếp. Nhưng yêu thương trong gia đình với nhau, thì chúng ta không nên chậm trễ thêm một giây một phút nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét