Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Phạm Băng Băng nữ diễn viên có cát sê cao nhất thế giới

THỤC NGHI

TTO - Ngày 11-11, Phạm Băng Băng chính thức ký hợp đồng với Công ty quản lý CAA (Creative Artists Agency) của Mỹ, đẩy mạnh hướng phát triển của cô trên màn bạc quốc tế.

Theo Ifeng, Phạm Băng Băng là ngôi sao quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn ở thị trường Trung Quốc, nhưng đối với thị trường nước ngoài, Phạm Băng Băng vẫn chưa phải cái tên ai cũng biết, có lẽ chỉ khi nhắc đến nhân vật người đột biến Blink trong phim X-Men: Days of Future Past, khán giả mới có chút ấn tượng.

Năm nay, Phạm Băng Băng lọt vào danh sách “Nữ diễn viên có thù lao cao nhất thế giới” do Forbes xếp hạng, là nữ diễn viên Trung Quốc duy nhất có tên trong danh sách này.

Trong bảng xếp hạng của năm ngoái, Phạm Băng Băng đứng thứ 4, chỉ sau Jennifer Lawrence, Jennifer Aniston, Julia Roberts và Angelina Jolie.

Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn liên tiếp hai năm liền chiếm giữ ngôi vị đầu bảng xếp hạng “Diễn viên Trung Quốc có thù lao cao nhất” do Forbes bình chọn.

Những năm gần đây có không ít nữ diễn viên Trung Quốc bắt đầu tấn công ra thị trường thế giới. Ngoài Phạm Băng Băng, còn có Lý Băng Băng với bộ phim Transformers 4: Age of Extinction, Cảnh Điềm với Kong–Skull Island và Vạn lý trường thành.

Tuy nhiên, ngành giải trí nước ngoài đã sớm hình thành quy luật riêng, cũng như những năm trước Củng Lợi và Chương Tử Di từng là tên tuổi nổi đình đám ở Hollywood, nhưng mấy năm nay Chương Tử Di chuyển trọng tâm sự nghiệp về quê nhà, dù sao vai trò của diễn viên Hoa ngữ trong những phim Hollywood thì đất diễn khá khiêm tốn.

Với Phạm Băng Băng, công ty quản lý CAA đang dự tính tăng cường thêm một số yếu tố mang tính châu Á vào dự án phim mới Trung gian quốc độ, do đó việc Phạm Băng Băng gia nhập CAA sẽ là một thế mạnh.


Trước đó, Phạm Băng Băng tham gia diễn xuất trong bộ phim Tẩu thoát ngoạn mục của Thành Long. Tháng 11 này, cô tiếp tục được chờ đón trong bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, ra mắt khán giả Trung Quốc từ ngày 18-11 và khán giả Hong Kong từ ngày 24-11. Tháng 9 vừa qua phim được đề cử tranh giải tại LHP quốc tế San Sebastián lần thứ 64 và Phạm Băng Băng vinh dự đăng quang Ảnh hậu Tây Ban Nha.

Trong phim Tôi không phải Phan Kim Liên, Phạm Băng Băng rũ bỏ nhan sắc xinh đẹp để hóa thân thành một phụ nữ nông thôn bình thường tên Lý Tuyết Liên. Vì muốn đính chính một câu nói, Lý Tuyết Liên lặn lội lên phường xuống xã, đi khắp nơi gặp người này người kia suốt 10 năm trời...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét