Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Ngôi sao gốc Việt gặp rắc rối vì ủng hộ ông Trump

Theo The Washington Post, VOA

VOA - Ngôi sao truyền hình thực tế gốc Việt từng sùng bái Hitler, Tila Tequila, đã bị đình chỉ tài khoản Twitter, sau khi tham gia hội nghị những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng (alt-right) hôm thứ Bảy tuần trước ở Washington và đăng một bức ảnh cô chào theo kiểu Đức Quốc xã tại bữa tối sau đó.

Ngôi sao gốc Việt này từng là người diễn thuyết trong buổi nói chuyện ở Washington do Viện Chính sách Quốc gia (NPI) tổ chức để ăn mừng chiến thắng của Tổng thống tân cử Donald Trump.

Tài khoản của cô Tequila bị đình chỉ theo sau việc đóng các tài khoản của người đứng đầu NPI Richard Spencer và những người khác.

Người phát ngôn của Twitter không phản hồi yêu cầu bình luận về việc đình chỉ tài khoản của cô Tequila.

Ngôi sao truyền hình Tila Tequila đã sử dụng tài khoản Twitter để truyền tải sự ủng hộ phong trào dân tộc chủ nghĩa da trắng và miêu tả bản thân như một "nữ hoàng" của phong trào này.

Một nhà hàng đồ ăn Italy hôm thứ Hai đã xin lỗi sau khi cô Tequila đăng bức ảnh cô và hai người đàn ông chào theo kiểu Đức Quốc xã tại bữa tối hôm thứ Sáu ở nhà hàng này.

Viện Chính sách Quốc gia (NPI), nơi chủ trì cuộc gặp gỡ ở trung tâm Washington, cho biết trên trang web của mình rằng họ là một “tổ chức độc lập dành riêng cho di sản, bản sắc và tương lai của những người gốc châu Âu ở Hoa Kỳ và trên thế giới” và NPI “cống hiến cho sự hồi sinh và phát triển của nhân dân”.

Một số nhà phân tích đã mô tả NPI và những người theo NPI không khác gì nhóm Ku Klux Klan (KKK).

“Họ là những người chủ trương tôn sùng người da trắng. Họ là những người theo chủ nghĩa phát xít mới, các phần tử phát xít”, một người biểu tình nói với kênh truyền hình địa phương WJLA. “Khi bạn đối phó với thành phần đó, về cơ bản là bạn đối phó với thứ gì đó đang đe dọa các quyền và sự tự do của mọi người trong xã hội này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét