Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Vợ Donald Trump bảo vệ chồng

BBC - Bà Melania Trump nói những bình luận tục tĩu trong đoạn video về chồng bà là không thể chấp nhận được, nhưng đó không thể hiện ông Donald Trump mà bà biết.

Bà nói ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa có lỗi vì cuộc nói chuyện của "đám đàn ông" nhưng đã bị gợi ý bởi người dẫn chương trình Billy Bush.

Trong video ông Trump nói với ông Bush, người sau đó dẫn trong chương trình Access Hollywood (Đường tới Hollywood) của Đài NBC, rằng ông có thể xâm hại phụ nữ vì ông là một ngôi sao.

Đoạn băng khiến nhiều Đảng viên Cộng hòa tuyên bố không ủng hộ ông Trump nữa.

Từ sau vụ việc, nhiều phụ nữ đã công khai và cáo buộc ông Trump vì quấy rối tình dục. Ông chối bỏ các cáo buộc này.

Trong cuộc phỏng vấn trên Đài CNN, lần xuất hiện đầu tiên sau sự việc, phu nhân của ông Trump bảo vệ hành động của chồng, bà nói ông chưa bao giờ có hành động không phù hợp trong nhiều năm qua.

Phụ nữ thường tiến lại gần và cho ông ấy số điện thoại, bà nói.


Và trong đoạn băng video năm 2005 bị truyền thông đăng tải 10 ngày trước, bà nói: "Tôi đã nói với chồng rằng, anh biết đấy, ngôn ngữ đó thật không thích hợp. Thật không chấp nhận được."

"Và tôi rất ngạc nhiên, bởi vì đó không phải là người đàn ông tôi biết."

Khi đoạn băng bị công bố, bà Trump phát hành một thông cáo nói bà thấy những lời lẽ ông Trump nói là phản cảm, nhưng bà chấp nhận lời xin lỗi của ông.

Giờ bà tin rằng Billy Bush, người đã bị sa thải khỏi đài NBC vì đoạn băng, chính là thủ phạm.

Bà nói ông Trump đã bị "dẫn dắt - như bị gài - từ người dẫn chương trình để nói những điều dơ bẩn và tồi tệ."

Chỉ còn ba tuần nữa người Mỹ sẽ bước vào cuộc bầu cử tổng thống, các khảo sát cho thấy ông Trump đang bị bỏ xa một khoảng cách đáng kể so với ứng viên đối thủ Hillary Clinton ở các bang trọng yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét