Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Bà Lê Bình rời VTV24

BBC - Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 thuộc VTV, Lê Bình, đã rời khỏi chức vụ lãnh đạo trung tâm này, theo nguồn tin từ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Giới phóng viên trong nước đang đưa ra nhiều tin đồn khác nhau về bà Lê Bình, một nữ nhà báo nổi tiếng tại Việt Nam.

Nhưng tin từ VTV chỉ xác nhận bà không còn giữ chức giám đốc kênh VTV24 vì “xảy ra sai sót”.

Sự việc làm nhiều phóng viên Việt Nam “bị sốc”, theo một nhà báo muốn giấu tên nói với BBC, vì nó xảy ra ngay sau khi một nhà báo khác mất chức Tổng biên tập.

Báo điện tử Năng lượng mới (PetroTimes) đã bị đình bản ba tháng vì 'để xảy ra những sai phạm' và Tổng Biên tập Nguyễn Như Phong bị cách chức và thu thẻ nhà báo.

ÔngTrần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV, đã trả lời báo Tuổi Trẻ hôm 5/10 về việc này rằng VTV phân công bà Lê Bình làm việc khác.
“Chị Bình vẫn là cấp lãnh đạo ban, đài sẽ cân nhắc phân công nhiệm vụ để phát huy khả năng của cán bộ”, ông Trần Bình Minh nhắn tin cho Tuổi Trẻ.

Sinh năm 1973, bà Lê Bình nổi tiếng từ việc phụ trách chương trình Chuyển động 24h trên sóng VTV từ cuối năm 2014.

Đây là bản tin thời sự tương tác đầu tiên trên VTV, gây quan tâm vì hướng đến những sự kiện “nóng” hàng ngày.

Hồi tháng Bảy, nhà báo Lê Bình trực tiếp sang Syria thực hiện "Ký sự Syria: Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến".

Tuy vậy, đã có nhiều ý kiến trái chiều bình luận về ký sự này sau khi phát sóng.
***

Minh Nam

* Lê Bình bị cách chức vì nhiều sai phạm có tính hệ thống tại Trung tâm tin tức VTV 24!

VNTB - Ngày 5-10, lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam đã có buổi họp xem xét kỷ luật và điều chuyển công tác đối với nhà báo Lê Bình, giám đốc Trung tâm tin tức VTV 24 vì trong quá trình điều hành, chỉ đạo để xảy ra nhiều sai phạm trong việc cung cấp, truyền tải thông tin.

Nhà báo Lê Bình sinh năm 1973, quê ở Hà Nam, giám đốc Trung tâm VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam. Lê Bình phụ trách chương trình “Chuyển động 24h” phát trên VTV1 lúc 11g15 và 18g30 hàng ngày bắt đầu từ 10-10-2014. Đây là bản tin thời sự tương tác đầu tiên trên VTV, thu hút sự quan tâm vì hướng đến những sự kiện nóng hàng ngày.

Chuyển động 24h là một trong các chương trình truyền hình có số lượng người xem lớn nhất của VTV. Trước đó, nhà báo Lê Bình được khán giả biết đến khi xuất hiện trong Bản tin Tài chính Kinh doanh, Dân hỏi Bộ trưởng trả lời… trên VTV.

Trong quá trình điều hành Trung tâm tin tức VTV24 với tư cách là giám đốc Trung tâm, Lê Bình đã để xảy ra hàng loạt sai phạm như phát sóng phóng sự thông tin về vụ việc tòa nhà Quốc hội Canada bị khủng bốvới hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama nhưng chú thích là thủ tướng Canada; điều tra “Tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng” và phát sóng “Ký sự Syria – Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến”,… đã gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm suy giảm uy tín của Đài truyền hình Việt Nam, khiến người dân hoài nghi vào thông tin do truyền hình Nhà nước cung cấp.

Ngoài ra, theo nguồn tin do bạn đọc cung cấp nhà báo Lê Bình còn có dấu hiệu vi phạm “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” khi tự ý ký 13 hợp đồng cộng tác viên và tư vấn với 03 ngân hàng Viettinbank, ABbank, SHB để đưa thông tin về hoạt động của các ngân hàng này vào các bản tin tài chính kinh doanh, trục lợi cá nhân hơn 3 tỷ đồng.

VNTB sẽ tiếp tục cập nhật sự việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét