Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

'Mở nhà hàng 15 tỉ nhằm nhò gì, tui còn mua toà nhà 7 tỉ'

Dương Cầm

MTG - "Chuyện làm ăn của tui, báo chí đừng lôi anh Ba Khiêu vào (ông Trần Khiêu, nguyên Chủ tịch tỉnh Trà Vinh - PV). Mở cái nhà hàng 15 tỉ có nhằm nhò gì với tui mà đi soi mói. Tui mới mua toà nhà 7 tỉ của Vincom nằm ngay trung tâm thành phố Trà Vinh. Tiền do tui làm ra, tui không đi ăn cướp hay lấy tiền của nhà nước thì mắc gì phải sợ", bà Trần Hồng Ly, nguyên Phó phòng quản lý doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh không ngần ngại nói thẳng.

Bà Trần Hồng Ly, người phụ nữ được báo chí nhắc đến là “nữ phó phòng lộng hành đập xe chủ tịch tỉnh, quậy phá trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh” vào năm 2013. Bà Ly mở đầu câu chuyện: "Số tui may mắn. Ngày trước khi còn làm việc trong cơ quan nhà nước, tui được anh Ba Khiêu, chủ tịch tỉnh khi đó giúp đỡ. Anh Ba về hưu, bây giờ lại có anh Năm Dũng giúp (ông Trần Chí Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh - PV). Anh Năm Dũng từng là bạn cùng chiến đấu với cha tui nên giúp tui là chuyện rất bình thường. Chính anh Năm giới thiệu cho một công ty Nhật thuê căn nhà mặt tiền của tui ở đường Nguyễn Thị Minh Khai làm trụ sở, giá 2.000 USD đã 3 năm nay nên chuyện tiền bạc tui không phải lo nghĩ".

Bà Ly cho biết bà đang rất bức xúc trước những thông tin báo chí đăng tải về việc bà mở nhà hàng 15 tỉ đồng tại đường Phạm Thái Bường, P.4, TP.Vĩnh Long, sau thời gian 2 năm thôi chức Phó phòng quản lý doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh. 

Trao đổi với phóng viên, bà Ly nói: "Tui không còn làm việc cho cơ quan nhà nước, chẳng lẽ tui ngồi bó gối ở không cho chết đói à? Chuyện tui kinh doanh nhà hàng thì có gì sai trái mà soi mói? Tui đâu có biển thủ tiền của nhà nước trong thời gian còn làm việc để mở nhà hàng? Vốn mở nhà hàng do tui làm đầu tắt mặt tối, dành dụm trong nhiều năm mới có. Tui muốn kinh doanh gì là quyền của tui miễn là không vi phạm pháp luật thôi".

Bà Ly cho biết: "Anh Ba Khiêu nhận được điện thoại của một người đàn ông, xưng là nhân viên tiếp thị bia. Anh Ba tưởng thật nên hẹn ở nhà hàng đang xây dựng của tui. Anh Ba hỏi người đàn ông lạ mặt kia sao có số điện thoại của ảnh thì người này nói do chủ nhà hàng Thiên Tân cho. Hai người nói chuyện một hồi tui mới đi ra. Không ngờ họ lén chụp ảnh tui và anh Ba đang đứng gần, đăng báo tùm lum. Họ không danh chính ngôn thuận, giả danh nhân viên tiếp thị bia để lừa anh Ba, tui không thể nào nể được".

Theo bà Ly, giữa người đàn ông "lạ mặt" kia và chủ nhà hàng Thiên Tân toạ lạc gần nhà hàng Vĩnh Trà của bà có mối quan hệ thân thiết: "Từ ngày tui mua đất, xây nhà hàng thì chủ nhà hàng Thiên Tân tìm cách phá nhằm triệt đối thủ. Tui đâu có quan tâm, họ làm như vậy nhà hàng của tui vô tình được quảng cáo miễn phí, khách càng đông hơn. Tui phải cám ơn họ mới đúng".

"Họ tự định giá nhà hàng của tui trị giá 15 tỉ, muốn gán ghép anh Ba Khiêu bỏ vốn vào sau khi về hưu. Thậm chí còn muốn tung tin tui và anh Ba Khiêu có quan hệ tình cảm với nhau. Nhà hàng 15 tỉ thì nhằm nhò gì? Tui nói thẳng luôn, tui mới mua toà nhà ngay trung tâm thành phố Trà Vinh của Vincom, trị giá 7 tỉ đồng! Tui còn có một nhà hàng nữa ở huyện Duyên Hải, một căn nhà mặt tiền nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Trà Vinh. Đó, muốn soi mói, tui nói cho soi. Tiền do tui đổ mồ hôi, sôi nước mắt mới có, tui không lấy tiền của nhà nước hay đi ăn cướp của ai, làm gì tui phải sợ?" - bà Ly nói trong bức xúc.

Bà Trần Hồng Ly phủ nhận việc có quan hệ tình cảm với nguyên Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: "Tui và anh Ba Khiêu chỉ là quan hệ anh em thân thiết, chơi với nhau lâu rồi. Sau khi anh Ba về hưu, tui nghỉ việc nhà nước thì tụi tui có hùn vốn với nhau mở một công ty đấu giá. Mỗi năm công ty này thực hiện đấu giá tài sản tổng trị giá khoảng 70 tỉ đồng, lợi nhuận khoảng 3-4 tỉ. Ngoài ra giữa tui và anh Ba không còn hùn hạp làm ăn nào khác".

Chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Khiêu, nguyên Chủ tịch tỉnh Trà Vinh, ​để xác nhận có hay không việc ông hùn vốn với bà Ly mở nhà hàng 15 tỉ.

Ông Khiêu từ tốn: "Tôi làm nhà nước, về hưu không có tiền nhiều như vậy để hùn đâu. Việc kinh doanh nhà hàng của cô Ly thì nên hỏi cô ấy. Sau khi về hưu, tôi chỉ hùn vốn với cô Ly mở công ty đấu giá tài sản để kiếm sống thôi".

Trước câu hỏi có hay không việc giữa ông và bà Ly có quan hệ tình cảm, ông Khiêu khẳng định: "Tôi xem Ly như người em gái. Còn ai muốn nghĩ sao đó là chuyện của họ. Tôi về hưu sau nhiều năm làm việc trong cơ quan nhà nước, hãy để cho tôi có cuộc sống yên ổn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét