Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Chủ tịch Yên Bái nói gì về việc em ruột làm giám đốc Sở TN&MT?

Hòa Hậu (t/h)

(DNVN) - Theo lãnh đạo tỉnh Yên Bái, quy trình bổ nhiệm chức Giám đốc Sở TN-MT đối với ông Phạm Sỹ Quý rất chặt chẽ, không có sự ưu ái.

Như tin tức đã đưa, sáng 14/9, trao đổi với báo chí, ông Chu Đình Ngữ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, Chủ tịch tỉnh Phạm Thị Thanh Trà vừa ký quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt, trong đó có giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, Chi cục trưởng Kiểm lâm.

"Trong các chức danh lãnh đạo mới được bổ nhiệm có ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, là em trai ruột của Chủ tịch tỉnh Phạm Thị Thanh Trà", ông Ngữ cho hay.

Trước việc ông Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường mà chính chị ruột là bà Phạm Thị Thanh Trà ký, dư luận đã đặt ra câu hỏi liệu có sự ưu ái hay không? 

Theo báo Người Lao Động, trả lời câu hỏi về việc Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm cho em trai làm Giám đốc Sở có đảm bảo tính khách quan hay không? Bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết việc bổ nhiệm cán bộ là quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh uỷ và Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Yên bái, theo quy trình cực kỳ chặt chẽ.

“Từ việc lấy phiếu tín nhiệm của cán bộ công chức trong cơ quan, kể cả người lao động cũng được bỏ phiếu để giới thiệu, rồi ra đến thường trực, tập thể thường vụ đều đảm bảo các bước trong quy trình bổ nhiệm cán bộ. Còn việc tôi ký bổ nhiệm là thừa hành theo luật định ở vị trí Chủ tịch UBND tỉnh chứ không phải là quyết định cá nhân. Quy trình bổ nhiệm là cực kỳ chặt chẽ, không có gì để gọi là ưu ái trong trường hợp này”- Chủ tịch tỉnh Yên Bái khẳng định.

Cũng theo bà Trà, việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý lẽ ra đã tiến hành từ trước vì trống ghế Giám đốc Sở TN-MT lâu rồi. Tuy nhiên, xảy ra vụ lãnh đạo bị bắn (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn ngay tại trụ sở sáng 18-8 vừa qua - PV) nên vừa qua Thường vụ Tỉnh uỷ mới quyết định xong.

Được biết, trước khi làm Giám đốc Sở, ông Quý đã có nhiều năm làm Phó giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.

Cũng trong ngày ông Quý được thăng chức, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái được hợp nhất với Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất để hình thành lên Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái. Tại buổi lễ khai trương, ông Phạm Sỹ Quý cũng có mặt để chỉ đạo, trao Quyết định điều động, bổ nhiệm các chức vụ Giám đốc và Phó giám đốc của Văn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét