Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Giảng viên Ngoại Thương bênh vực Kỳ Duyên: Tôi khinh

Lương Thiện

Đất Việt - Không ít người đứng về phía nữ giảng viên và cho rằng, BTC cuộc thi đang cố tình xử Kỳ Duyên để giảm sức ép dư luận trong thời điểm nhạy cảm.

Sau quyết định xử lý Hoa hậu Kỳ Duyên vì scandal hút thuốc được công bố vào ngày 5/8 vừa qua, mới đây cư dân mạng đã được một phen xôn xao trước status của Nguyễn Hoàng Ánh - một giảng viên của trường Đại học Ngoại Thương - nơi nàng Hoa hậu đã từng theo học trước khi chuyển vào TP. HCM lập nghiệp. Giảng viên này lên tiếng bênh vực học trò của mình. Cụ thể cô viết:

"TÔI KHINH!!! Cái gì mà "Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng và tụ tập với bạn bè ở nơi có khung cảnh không phù hợp là những hành vi không tương xứng với danh vị Hoa hậu Việt Nam". Luật pháp hay nội quy cuộc thi có chỗ nào cấm cô bé hút thuốc à?".

Vị giảng viên này không ngần ngại bày tỏ: “Tôi khinh những vị mũ cao áo dài, luôn miệng rao giảng văn hoá nhưng đi đâu cũng phả thuốc lá vào mặt cả phụ nữ có thai, ngày nào cũng trốn vợ để đi nhậu, trông thấy nhân viên đáng tuổi con cũng đưa lời ong bướm, bắt gọi là "anh", chắc chắn đã nhiều lần đưa ánh mắt dâm ô theo cô bé Kỳ Duyên, giờ đây lại túm tụm lại hiếp đáp cô bé chưa đầy 20 tuổi".

Cuối status vị giảng viên này còn không quên gửi đôi lời khuyên nhủ đến học trò của mình: “Bỏ đi Kỳ Duyên, … Hãy ném cái vương miện dởm ấy vào mặt họ, về vui đời sinh viên đi. FTU luôn chào đón em!”.

Ngày sau khi được đăng lên mạng xã hội, dòng trạng thái đã được chia sẻ tốc độ chóng mặt, đa phần là những ý kiến phản đối, lên án nữ giảng viên. Nhiều người cho rằng quan điểm của cô giáo là lệch lạc, cổ xúy cho những hành vi sai trái của nàng Hoa hậu lắm tật, làm giảm uy tín người thầy và cả nhà trường.

Đồng thời họ cũng không quên mỉa mai, vì bên cạnh Kỳ Duyên có những người bênh vực vô tội vạ như thế này nên cô mới lầm đường lạc lối nhiều lần mà vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng trong lòng công chúng hay hướng đi đúng đẵn như những người tiền nhiệm.

Tuy nhiên bên cạnh những bình luận phản đối quan điểm của cô giáo, cũng đã có không ít người ra mặt đứng về phía cô, cùng lên tiếng để đòi lại công bằng cho Kỳ Duyên. Một tài khoản có tên là Brie Vo lập luận:

"Cuộc thi HHVN không có quy định là HHVN không được hút thuốc nơi công cộng. Tất nhiên vương miện là của các bác, các bác thích thì cho, không thích thì rút, quyết định cuối cùng là của BTC. Nhưng quyết định này của các bác (cũng như nhiều người dân Việt Nam khác) cho thấy rằng họ vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận quyền tự do cá nhân, rằng đàn ông hay đàn bà thì cũng có quyền hút thuốc.

Họ tưởng rằng chỉ đàn ông mới có quyền hút thuốc, mới có quyền phả vào mặt trẻ em, phả vào mặt phụ nữ, phả vào mặt thai phụ, phả lung tung như cái ống khói vô tri thô tục. Kỳ Duyên hút thuốc trong nhà hàng. Thật ra việc hút thuốc trong nhà hàng là không nên, nhưng nếu nhà hàng đó cho phép hút thuốc, thì Kỳ Duyên hút thuốc trong đó có gì sai? Không ai lên tiếng đề nghị Kỳ Duyên tắt thuốc thì Kỳ Duyên hút thuốc trong đó có sao đâu?”.

Mặt khác một số người cũng cho rằng, việc BTC Hoa hậu Việt Nam đưa ra hình phạt cấm vận Kỳ Duyên xuất hiện tại vòng chung kết cuộc thi năm nay cũng như ngưng sử dụng hình ảnh của cô làm ảnh đại diện của chương trình dường như chỉ là cách mà họ dùng để đối phó và xoa dịu dư luận đang ồn ào ngoài kia.

Là một giáo viên, nhìn thấy cảnh học trò của mình bị người ta lôi ra để đánh giá và tẩy chay, nay còn thêm việc chứng kiến cô bé bị những người có quyền thế xử ép để chiều lòng một bộ phận những người ghen ghét, đố kỵ ngoài xã hội, cô Nguyễn Hoàng Anh cảm thấy bức xúc mà lên tiếng cũng đúng thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét