Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Nữ Việt kiều “mất tích bí ẩn” được tìm thấy ở một nơi cách xa 1.000km

Hoài Thu

CAND - Từ Đan Mạch cùng chồng về thăm gia đình tại TP Đà Nẵng, cô gái Việt kiều được người thân dẫn đi tham quan. Nhưng tại đây, Kim Huệ đột nhiên mất tích đầy bí ẩn, và 4 ngày sau cô đã được tìm thấy tại Tp. Hồ Chí Minh tìm thấy trong tình trạng mất năng lực hành vi tạm thời…

Chiều 21-7, chị Nguyễn Kim Diệu (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), em gái của chị Nguyễn Kim Huệ (34 tuổi, quê quán Đà Nẵng, là Việt kiều hiện sống và làm việc tại Đan Mạch) bị mất tích bí ẩn ở chợ Cồn cách đây gần 4 ngày, đã cho biết: Gia đình đã tìm được tung tích của chị Huệ cách TP. Đà Nẵng 1.000 km. Chị Huệ được Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận từ một người dân và đã điện thoại liên lạc, thông báo tung tích, tình trạng sức khỏe của Huệ về cho gia đình.

Trước đó, vào ngày 25-6, chị Huệ cùng chồng từ Đan Mạch về nước để dự đám cưới em gái và tranh thủ thăm gia đình. Đến sáng ngày 18-7, Huệ cùng 3 người em là Diệu, Loan và Thanh đi TTTM chợ Cồn (TP Đà Nẵng) để tham quan và mua sắm quà biếu chuẩn bị cho chuyến trở về Đam Mạch. 

Tuy nhiên, đến khoảng 10h30, vì trời nắng nên các chị Thanh và Diệu đứng đợi nơi khác, còn Loan và chị Huệ đến quầy mua cà phê. Khi thanh toán tiền, chị Huệ rút tiền đưa cho Loan trả cho chủ quầy, nhưng khi nhận cà phê, Loan quay lại thì không nhìn thấy chị Huệ đâu.  

Cứ nghĩ chị Huệ chạy đến các quầy bên cạnh để mua sắm thêm, nên các người em của Huệ đã đứng chờ. Tuy nhiên, đợi Huệ mất đến 2 tiếng đồng hồ sau vẫn không thấy chị xuất hiện, mọi người gọi điện vào máy điện thoại Huệ thì lúc đầu có đổ chuông, nhưng sau đó mất liên lạc hoàn toàn. Sự việc được cấp báo đến Ban quản lý TTTM chợ Cồn và lực lượng Công an.

Sau gần 4 ngày tìm kiếm tung tích của nữ Việt kiều Huệ tưởng chừng như vô vọng, thì vào sáng sớm ngày 21-7, một người dân nhìn thấy chị Huệ đang đi thẩn thờ như người mất trí trước một cửa hàng tạp hóa ở TP. Hồ Chí Minh. Khi được người đi đường hỏi thăm, chị Huệ trong tình trạng thẩn thờ, tạm thời mất trí, ai hỏi gì cũng không biết. Thấy chị Huệ như vậy, người dân đã đưa chị đến trụ sở Công an phường để nhờ giúp đỡ.

Đặc biệt, từ những thông tin đăng trên các phương tiện truyền thông và facebook, cơ quan chức năng đã tìm được số điện thoại của gia đình của chị Huệ và liên lạc báo tin. Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa trao đổi được với chị Huệ vì cô gái này hiện không biết gì hết.

Được biết, trưa cùng ngày, một người bà con của chị Huệ đang sống tại TP Hồ Chí Minh đã đến xác nhận người phụ nữ đang ở đồn công an đúng là chị Huệ. Hiện, gia đình đã đặt vé máy bay vào Sài Gòn để đưa chị về Huệ về nhà.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn một số tỉnh miền Trung nói riêng và cả nước nói chung đã xảy ra nhiều vụ mất tích, không rỏ nguyên nhân gây không ít lo ngại cho dư luận và người dân. 

Do vậy, việc mất tích của nữ Việt kiều ngay tại một TTTM sầm uất như chợ Cồn này vẫn còn rất nhiều bí ẩn. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ, để tránh những đồn thổi, hoang mang trong dư luận nhiều ngày qua. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét