Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân được đề nghị tái cử Chủ tịch QH

C.Hoàng - H.Nhì

VNN - 4 Phó Chủ tịch QH khóa 13 cũng được đề nghị tiếp tục giữ các chức vụ này ở khóa 14.

Sáng nay, Chủ tịch QH khóa 13 Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt UB Thường vụ QH khóa 13 trình bày tờ trình về dự kiến nhân sự để QH bầu Chủ tịch QH, các Phó chủ tịch QH và ủy viên UB Thường vụ QH khóa 14.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân được đề nghị tái cử vào chức vụ Chủ tịch QH.

Các ông Phùng Quốc Hiển, Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ và bà Tòng Thị Phóng được đề nghị ứng cử lại vào 4 vị trí Phó chủ tịch QH.

Các Phó chủ tịch QH này giúp việc cho Chủ tịch QH trong các lĩnh vực dân tộc, đối ngoại, văn hóa và xã hội; kinh tế, tài chính, khoa học và môi trường; pháp luật và tư pháp; quốc phòng và an ninh.

Tờ trình cũng đề nghị QH bầu bà Nguyễn Thanh Hải giữ chức Trưởng Ban Dân nguyện của UB Thường vụ QH, và ông Trần Văn Túy tiếp tục giữ chức Trưởng Ban Công tác đại biểu.

Các ĐB sẽ về thảo luận tại đoàn về dự kiến nhân sự trên trước khi quay trở lại hội trường vào buổi chiều để tiến hành bầu Chủ tịch QH, các Phó chủ tịch QH và các ủy viên UB Thường vụ QH khóa 14 bằng hình thức bỏ phiếu kín. 

Kết quả sẽ có vào sáng mai.

Trước đó, sáng nay, QH đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc giữ nguyên số lượng 18 thành viên UB Thường vụ QH như khóa 13.
***

Cho đến khi QH hoàn thành nội dung nhân sự trên, bà Nguyễn Thị Kim Ngân là người duy nhất ngồi trên hàng ghế Đoàn chủ tịch, vì theo chương trình, Chủ tịch QH khóa 13 điều khiển các phiên họp cho đến khi QH bầu được Chủ tịch QH khóa 14.

Các Phó chủ tịch QH khóa 13 Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ và Phùng Quốc Hiển ngồi chung với các ĐBQH khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét