Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Tướng Trung Quốc xúc phạm Tiến sĩ Thái Anh Văn: Không chồng nên cực đoan

HỒNG THỦY

(GDVN) - "Khi chúng ta đối phó với Thái Anh Văn, luôn luôn phải xem xét các yếu tố quan trọng như kinh nghiệm, tính cách, đặc điểm tâm lý của bà ta.

South China Morning Post ngày 25/5 đưa tin, Tân Hoa Xã ngày 24/5 đăng bài bình luận của Vương Vệ Tinh, một viên Thiếu tướng quân đội đang làm việc tại Hiệp hội Quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan mà Trung Quốc tổ chức ra để đối thoại, đàm phán thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Đài Loan, đã mỉa mai nhà lãnh đạo mới của hòn đảo này, Tiến sĩ Thái Anh Văn là "dễ cực đoan vì không có chồng".

Bài báo thô thiển của Vương Vệ Tinh đã bị gỡ khỏi mục Leader Herald International trên website của Tân Hoa Xã. Tuy nhiên trên bản lưu bài báo của Google, Lưu Vệ Tinh mỉa mai:

"Người phụ nữ độc thân làm chính trị gia không có cảm xúc của tình yêu, của gia đình, của con cái nên phong cách chính trị và chiến lược điều hành có xu hướng cảm xúc, cá nhân và cực đoan".

Vương Vệ Tinh không chỉ tấn công đời tư bà Thái Anh Văn là người không kết hôn, mà còn đào bới chuyện gia đình của tân lãnh đạo Đài Loan với những nhận định mang tính hàm hồ, quy chụp.

Ông Tinh cho rằng, gia đình bà Thái Anh Văn có "dính líu" đến lính Nhật trong Chiến tranh Thế giới II: "Bởi vậy ký ức, nhận thức và sự hiểu biết của họ về sự cai trị của thực dân Nhật Bản khác hoàn toàn với cảm giác của nhân dân hai bờ eo biển căm thù Nhật Bản".

Bài báo này tuyên truyền rằng, cha bà Thái Anh Văn có nhiều hơn một đời vợ, có lẽ vì thế nên ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách của bà, khiến bà có cảm giác không an toàn.

Vương Vệ Tinh dự đoán rằng Tiến sĩ Thái Anh Văn sẽ khác tất cả những người tiền nhiệm, tìm kiếm độc lập ngầm cho Đài Loan, "khiêu khích Bắc Kinh và phá vỡ hòa bình eo biển".

"Khi chúng ta đối phó với Thái Anh Văn, luôn luôn phải xem xét các yếu tố quan trọng như kinh nghiệm, tính cách, đặc điểm tâm lý của bà ta. Đây thực chất là một cuộc so gắng về ý chí và trí tuệ", Vương Vệ Tinh viết.

Trong một động thái có liên quan, Reuters ngày 25/5 cho hay, chính quyền Tiến sĩ Thái Anh Văn hiện không có lịch trình nào cho các cuộc đàm phán hợp tác thương mại với Trung Quốc, đảng Dân Tiến muốn Viện Lập pháp thông qua một dự luật kiểm soát tất cả các hoạt động đàm phán với Bắc Kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét