Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Từ "em bé Cần Thơ" tới ngôi sao Hollywood!

Tin Mới - Cao 1m57, sinh ở Cần Thơ, mồ côi cha mẹ. Giờ này ở Việt Nam nhiều khả năng nàng đang bán bắp nấu (ngô luộc) ở Bến Ninh Kiều. Trước đó nàng bị từ chối làm nhân viên mát-xa vì chiều cao khiêm tốn. Một số má mì cho rằng làn da của nàng đen hơn mức trung bình của gái Miền Tây, nên từ chối nhận hồ sơ xin lấy chồng Hàn Quốc. May là nàng đã lớn lên ở Mỹ và được nuôi dưỡng bởi những người tin rằng mỗi cá nhân đều sở hữu một năng lực vô hạn, dù chưa ai biết đó là gì.

Lana Condor (tên thật: Trần Đông Lan), sinh năm 1996, vừa gây ấn tượng với vai dị nhân trong phim X- Men: Apocalypse. Đáng nói, để sánh vai cùng dàn sao Hollywood bước trên thảm đỏ, cô đã trải qua hành trình không tưởng. 

Lana gắn liền những năm tháng đầu đời tại trại trẻ mồ côi, ở Cần Thơ. Sau đó, cô được một nhà báo Mỹ nhận về nuôi và giáo dục "kiểu Mỹ". 

Bước ngoặt cuộc đời của Lana trong một vài lần diễn hài nhỏ, trong gia đình. Nhận thấy năng khiếu của con gái, bố mẹ khuyên Lana nên đi theo con đường nghệ thuật. Con đường mà nhiều gia đình Việt Nam khuyên con em mình nên tránh, dù con em yêu thích.

Rồi Lana vào trường trung học chuyên về múa - Joffrey Ballet - đồng thời học diễn xuất tại trường biểu diễn nghệ thuật Ailey. Lana tự nhận mình may mắn vì bố mẹ luôn lắng nghe và khuyến khích cô, theo đuổi niềm đam mê, kể cả những lúc cảm tưởng vô vọng.

Những ngày đầu muốn đóng phim, cô gái gốc Việt cao 1 mét 57 liên tiếp thất bại. Hết lần casting này tới lần casting khác. Cô gái nhỏ bé người Cần Thơ không có cơ hội. Cô thấy nản. Nhưng bố mẹ người Mỹ vẫn luôn động viên con gái.

Lana lại tiếp tục thử vai. Đến lần thứ 3, vận may mỉm cười. Chính vóc người nhỏ bé đã trở thành ưu điểm lớn của Lana. Đạo diễn Bryan Singer công bố Lana Condor là diễn viên mới tham gia dự án X-Men và đóng vai dị nhân Jubilee.

Giờ, trước mắt Lana Condor là cả một chặng đường dài dặc. Song, em bé Việt ngày nào nay đã trở nên mạnh mẽ và tự tin để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Ở nơi niềm đam mê là quý giá chứ không phải xa xỉ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét