Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Công an hủy quyết định xử phạt hành chính bà Ngọc

Tin-ảnh: X.Hoàng

(NLĐO)- Liên quan vụ”Tố cáo tiêu cực lại bị bắt”, tối 27-4, đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ký quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt đối với bà Ngọc.

Đại tá Nguyên cũng cho biết, sẽ thực hiện báo cáo với cấp công an tỉnh để xem xét trách nhiệm những cá nhân liên quan quá trình điều tra, khởi tố vụ việc.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi; ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) là người đã tố cáo lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành đã có hành vi phá chòi nuôi tôm, đánh đập, trói những người trong gia đình bà tại đùng tôm vào cuối tháng 2-2016. Trong khi vụ việc bà Ngọc tố cáo chưa xử lý xong, sáng 19-4, bà Ngọc đến Công an xã Phước An, huyện Nhơn Trạch theo giấy mời để làm việc liên quan vụ việc bà tố cáo thì bị bắt giữ, đưa về trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch để điều tra về tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Bà Ngọc bị bắt giam để điều tra về vụ việc xảy ra vào ngày 5- 9-2015. Thời điểm đó lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch sau khi nghe bà Ngọc phản ánh đã đến xử lý một số ghe hút cát trái phép tại khu vực. Lúc cơ quan chức năng kéo các ghe vào bờ lập biên bản, bà Ngọc không đồng ý mà đề nghị lập biên bản tại chỗ và có một số hành vi được cho là cản trở.

Các ban ngành chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc, xác định vụ việc có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng. Ngày 23-4, bà Ngọc được hủy bỏ lệnh tạm giam, cho tại ngoại.

Ngày 26-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với bà Ngọc nhưng đồng thời lại ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà về hành vi “Cản trở kiểm tra kiểm soát của người thi hành công vụ”; số tiền xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Dù cơ quan hữu quan huyện Nhơn Trạch đã tổ chức xin lỗi bà Ngọc nhưng việc liên tục sai sót và có nhiều điểm mờ trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc đã vấp phải nhiều phản ứng trong dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét