Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Người phụ nữ gốc Việt làm cố vấn cho Tổng thống Mỹ Obama

Đăng Nguyễn

Cái Mu Rùa - Bà Elizabeth Phu, người Mỹ gốc Việt hiện là giám đốc phụ trách Vụ Đông Nam Á và châu Đại Dương của Nhà Trắng và được Tổng thống Obama tham vấn trong các chính sách tại khu vực.

Trong chuyến công du tới Malaysia của Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tuần trước, luôn có một người phụ nữ luôn âm thầm ở cạnh bên và tham vấn cho tổng thống.

Người phụ nữ này chính là Elizabeth Phu, 39 tuổi, một người gốc Việt hiện đang giữ chức Giám đốc phụ trách vụ Đông Nam Á và châu Đại Dương.

Theo Los Angeles Times, bà Phu lớn lên tại Oakland và tốt nghiệp Đại học California ở San Diego. Bà có 5 năm phụ trách các vấn đề quốc phòng trên nhiều vị trí như cố vấn chính sách cho NATO, giám đốc phụ trách vụ Đông Nam Á và cố vấn các chính sách không phổ biến. 

Ngoài ra bà còn từng là thành viên thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng.

Ngày 27/11, ông Obama sẽ có chuyến thăm một trường học cho trẻ em nhập cư nhằm kêu gọi thế giới mở rộng vòng tay giúp đỡ những người nhập cư.

Tuy nhiên, những cuộc tranh luận không ngừng nổ ra tại Mỹ về việc có nên ngừng tiếp nhận người nhập cư hay không, đặc biệt trong bối cảnh thủ đô Paris, Pháp vừa phải hứng chịu vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

“Thật khó để nghĩ tới việc nước Mỹ sẽ không còn tiếp nhận người nhập cư. Mỹ là một quốc gia luôn mở rộng vòng tay chào đón mọi người bất cứ khi nào họ cần, những người có mong muốn lao động và cải thiện cuộc sống gia đình”, bà Phu chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét