Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Làm vợ thời công nghệ

Hà My

VNN - Việc ủi đồ từng là nỗi ám ảnh của bà nội trợ trẻ Phương Tâm. Nhưng giờ đây, nỗi ám ảnh đó đã biến thành niềm vui thú của cô nhờ món quà thông minh chồng tặng.

Ủi đồ từng là nỗi ám ảnh

Thoạt nhìn vào trang phục của chồng con của Phương Tâm, nhiều người dễ dàng nghĩ rằng cô là một chuyên gia ủi đồ. Bởi lẽ quần áo của anh Quân và các con của Tâm mặt thật gọn gàng và phẳng phiu. Song, hỏi ra mới biết, ủi đồ từng là nỗi ám ảnh của người mẹ trẻ.

Phương Tâm bật mí, ngày trước cô có thể làm mọi công việc nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp đến chăm con. Nhưng chỉ riêng ủi đồ gây khó khăn lớn cho Phương Tâm. Thậm chí, dù đã cố gắng hết sức nhưng cứ ủi mặt trước thì mặt sau nhăn, ủi mặt sau thì mặt trước lại đầy vết nhàu.

Không ít lần, thấy vợ đổ mồ hôi vật lộn với đống quần áo cả tiếng đồng hồ vẫn chưa xong, anh Quân, ông xã của Tâm, xót quá đành đem đồ ra ủi lại hết. Cuối cùng, suốt một thời gian dài, người phụ trách ủi đồ chính là ông xã chứ không phải Phương Tâm.

Tạm biệt khó khăn xưa

Dù sẵn lòng san sẻ và giúp đỡ việc nhà cùng vợ, anh Quân vẫn hy vọng sẽ giúp bà xã vượt qua nỗi ám ảnh của mình. Bởi lẽ, có lần anh đi công tác xa, ở nhà vợ loay hoay ủi đồ thế nào lại làm trễ học của con, còn hỏng luôn bộ đầm lụa vốn là quà tặng tình yêu của chồng.

“Chẳng biết anh xã đi hỏi ở đâu mà một ngày nọ, chàng mang về tặng mình một chiếc bàn ủi hơi Philips. Ngoài thiết kế gọn nhẹ và hiện đại, bàn ủi Philips có hệ thống hơi nước công suất mạnh, giúp mình dễ dàng ủi phẳng đồ trong nháy mắt”, Phương Tâm vui vẻ kể lại.

Với những chất liệu cứng, dày, dễ nhăn như jeans hay linen, Phương Tâm thường dùng chế độ phun nước từ bàn ủi. Nước sẽ làm mềm vải và hơi nóng từ bàn ủi sẽ giúp ủi thẳng vải. Riêng với những chiếc quần xếp li cầu kỳ hay đầm lụa mỏng manh, cô thường dùng chế độ phun hơi nước, vừa ủi thẳng đồ vừa không sợ hư vải.

Nỗi ám ảnh ngày nào đã tan biến. Thậm chí, thời gian ủi nhanh chóng cũng dần biến Phương Tâm trở thành một cô vợ siêng năng và yêu thích việc ủi đồ . Cô chia sẻ, giờ đây, công việc ủi đồ đã trở nên thật dễ dàng và nhanh chóng.

Là phẳng trong một đường lướt

Phương Tâm chia sẻ gia đình cô vừa tậu một chiếc bàn ủi hơi nước mới toanh có tính năng Optimal Temp, gọi nôm na là công nghệ nhiệt độ tối ưu. Lần đầu nhìn thấy bàn ủi này, vợ chồng cô đều rất ngạc nhiên vì sản phẩm không có nút điều chỉnh nhiệt độ cao thấp vốn đã rất quen thuộc.

Sau khi tìm hiểu, Phương Tâm mới biết bàn ủi thế hệ mới này có bộ xử lý nhiệt thông minh, đem lại mức nhiệt lý tưởng cho mọi chất liệu vải, từ mỏng manh như lụa, voan đến dày cứng như jeans hay dễ nhăn như linen. Khi kết hợp mức nhiệt này với lượng hơi phun từ hệ thống hơi nước lốc xoáy, bàn ủi sẽ ủi phẳng mọi chất liệu vải mà người dùng không cần phải bận tâm hay tự tay điều chỉnh nhiệt độ.

Cũng nhờ bàn ủi thông minh Philips Optimal Temp mà thời gian ủi đồ của Phương Tâm đã rút ngắn đáng kể. Vì hơi phun mạnh, lại không cần chú ý nhiệt độ bàn ủi nên ủi rất nhanh. Cô bật mí mình không phải bặm môi, đè bàn ủi thật mạnh rồi ủi tới ủi lui nhiều lần cho vải phẳng nữa. Bây giờ chỉ cần một đường lướt là đã xong.

Điều làm Phương Tâm vui nhất là không cần phải lo lắng chỉnh nhiệt thích hợp với từng loại vải khi ủi đồ. Ngày xưa, cô thường mất thời gian phân loại quần áo rồi ủi hết lụa, voan mới tới thun, cuối cùng là jeans. Bây giờ có bàn ủi thông minh rồi, Phương Tâm có thể gom chung quần áo rồi ủi thôi.

Nhờ vậy, cô có thêm thời gian để chơi cùng con, nấu cho chồng món ăn khoái khẩu hoặc chỉ đơn giản là chăm chút cho bản thân tươm tất hơn. Anh Quân thường hay nói vui, nếu được bình chọn món đồ gia dụng nào góp phần vun đắp hạnh phúc gia đình thì anh ấy sẽ bình chọn cho... chiếc bàn ủi thông minh của Philips.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét