Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Đệ nhị Phu nhân Mỹ gặp gỡ doanh nhân trẻ ở Sài Gòn

VOA - Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ, bà Jill Biden, đã có cuộc gặp với các doanh nhân trẻ tại Tòa Tổng lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn tối ngày 20/7.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu: “Chuyến đi của bà Biden là một minh chứng củng cố cho mối quan hệ song phương giữa hai nước”.

Ông nói thêm: “Các doanh nhân trẻ có mặt tại đây đang góp phần vào sự thành công và bền vững của kinh tế Việt Nam thông qua các ý tưởng độc đáo, khả năng không chỉ quản lý các doanh nghiệp thương mại thành công mà còn tăng cường và củng cố môi trường doanh nghiệp”.

Các nhà doanh nghiệp trẻ có mặt tại buổi gặp gỡ cũng chia sẻ những ý kiến của mình.

Anh Hoàng Linh, thành viên Ban giám đốc của doanh nghiệp Thanh niên Việt (VYE), một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ cho các công ty mới khởi nghiệp, cho biết công ty anh có những lớp hướng dẫn người làm kinh doanh tiếp thị, bán hàng, phát triển sản phẩm, làm việc qua mạng và lên kế hoạch kinh doanh.

Anh nói: “Cá nhân tôi thực sự tin tưởng vào những người trẻ tuổi. Tôi thấy các sinh viên trẻ rất mong muốn tìm hiểu những điều mới lạ và rất chăm chỉ sáng tạo và tìm kiếm các cơ hội mới”.

Anh Mike Tran, Giám đốc Điều hành của Ticketbox, từng học tại Canada, cho biết Việt Nam có thể cạnh tranh trong khu vực, không chỉ riêng trong nước: “Tại Việt Nam, tôi thấy có hai thế hệ: Những người du học ở nước ngoài và những người học trong nước. Những người du học ở nước ngoài được tiếp xúc với các công ty lớn, tập đoàn lớn với quy mô từ khu vực đến toàn cầu. Những người học ở đây chỉ nghĩ về Việt Nam. Họ nghĩ mở rộng ra các thị trường khác nhau rất khó”.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, bà Biden cho biết bà đã tham dự nhiều sự kiện kể từ khi tới Việt Nam.

Bà nói: “Tôi đã lắng nghe câu chuyện của các bạn khi các bạn lên đây để chụp ảnh. Các bạn là một nhóm bạn trẻ tuyệt vời. Những gì các bạn đã làm tại nước mình thật đáng tự hào. Vì các bạn đều là doanh nhân, tôi hy vọng các bạn sẽ tuyển dụng cả các sinh viên khuyết tật”.

Bà Biden tới Việt Nam trong chuyến công du 4 quốc gia châu Á hôm 19/7, với trọng tâm là thúc đẩy các cơ hội giáo dục, kinh tế và trao quyền cho phụ nữ và các em gái.

Trước khi tới Việt Nam, phu nhân phó tổng thống Mỹ đã thăm Hàn Quốc. Bà sẽ đến Lào và Nhật Bản sau khi rời Sài Gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét