Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trả lại 'đất vàng'

TPO - Sáng nay (20/7), trao đổi với Tiền Phong, chị Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) cho hay, đã làm đơn gửi UBND thành phố Đà Nẵng xin trả lại 2 lô đất được cấp đổi ở ngã ba Phan Bội Châu – Trần Quý Cáp gây dư luận xôn xao mấy ngày qua.

“Tôi đã làm đơn. Ngay chiều nay (20/7), tôi sẽ gửi đơn lên UBND thành phố để trả lại 2 lô đất. Tôi nghĩ mọi chuyện đơn giản, đúng quy định và không có gì sai phạm nhưng không ngờ lại gây dư luận không tốt. Việc trả lại đất với tôi rất nhẹ nhàng, không có gì phải lăn tăn, áy náy. Ba tôi cũng khuyên tôi như vậy và tôi làm theo lời khuyên của ba” – chị Yến Minh cho biết.

Theo chị Minh, ngoài việc xin trả lại đất cho thành phố, chị cũng đề nghị UBND thành phố bố trí 2 lô đất khác cho chị theo luật. Trước đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2003, chị Trần Thị Yến Minh (được bố mẹ chia cho 400m2 đất, đã làm thủ tục chuyển đổi sang đất ở) có đất nằm trong diện giải tỏa khu dân cư Phước Lý và được đền bù 2 lô đất ở Phước Lý (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Sau đó, UBND thành phố Đà Nẵng đồng ý đổi cho chị Minh 2 lô đất ở Phước Lý lấy 2 lô ở góc đường Phan Bội Châu – Trần Quý Cáp (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Tháng 2/2014, chị Minh được Sở TN&MT cấp sổ đỏ cho hai lô đất kể trên.

Vì chuyện này, dư luận băn khoăn, liệu ông Thọ có trực tiếp chỉ đạo cấp dưới cấp đất trái quy định cho con gái mình? Ông Trần Thọ khẳng định, khi biết con gái muốn chuyển đổi đất xuống quận Hải Châu, ông nghĩ rằng đó cũng là việc bình thường vì từ trước tới nay, rất nhiều người dân, kể cả trong và ngoài tỉnh, cả cán bộ cũng đã được UBND thành phố Đà Nẵng giải quyết linh động cho đổi như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét