Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Trong giới người mẫu tại Sài Gòn, Trang Trần là “của hiếm”

Cái Mu Rùa - Trong giới người mẫu tại Sài Gòn, Trang Trần là “của hiếm”. Nói cô là của hiếm bởi Trang Trần rất thích đi ngược. Khi người ta sẵn sàng “ngoan” với đại gia để được bao bọc, thì Trang Trần lại lăn xả với công việc nhằm tìm cho mình chỗ đứng. Cô cũng không ngại vạch trần những thói xấu rất phổ biến của giới chân dài vì không muốn mình bị mang tiếng chung. Cô sợ những điều tiếng làm vấy bẩn nghề nghiệp, dù sự lên tiếng của Trang Trần đôi lần biến cô trở thành cái gai trong mắt đồng nghiệp.

Trang Trần cũng có những định nghĩa riêng về sự thành công của mình. Dường như với người đẹp này, thành công không phải là sở hữu nhà lầu xe hơi, xúng xính áo quần đồ hiệu. Thành công với cô là được yêu thương và trân trọng. Người mẫu nghĩ như cô thì đầy, nhưng dám dũng cảm hành động như Trang Trần thì hình như cũng không nhiều lắm.

Liên tục mở rộng kinh doanh, rồi tham gia đóng phim nữa hình như chị đã bắt đầu hết lửa với nghề người mẫu?

Khi làm gì tôi cũng tập trung và quyết tâm theo đuổi đến cùng, nhưng tôi cũng nhận ra rằng không thể cùng lúc bạn có thể làm tốt được tất cả mọi việc. Phải biết tiến lùi hợp lý thì mới mong thành công. Công việc kinh doanh của tôi hiện tại đã tạm ổn, thời gian này tôi muốn tập trung nhiều thời gian cho phim ảnh. Tôi được đào tạo để trở thành diễn viên đấy, thế mà lại được biết đến nhờ nghề người mẫu, đúng là nghề chọn người mà. Tất cả âu cũng là cái duyên.

Mục tiêu của chị đối với điện ảnh là gì?

Tôi mong mình có nhiều vai diễn hay và có được chỗ đứng trong lĩnh vực phim ảnh. Sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu như bên cạnh danh xưng người mẫu tôi còn được gọi là diễn viên Trang Trần. Tôi sẽ phấn đấu không ngừng cho danh xưng này thông qua các vai diễn tới đây của mình.

Chị thấy với điện ảnh mình phù hợp với những dạng vai nào?

Trong bộ phim tôi vừa quay xong có tên là Hương Ga tôi có vào vai giang hồ Mỹ "chột". Bộ phim điện ảnh trước đó là Biết chết liền của đạo diễn Lê Bảo Trung thì tôi cũng vào vai một con ma sát thủ. Tôi nghĩ, với ngoại hình và cá tính của mình chắc các đạo diễn sẽ nhắm cho tôi những vai góc cạnh và cá tính. Tuy nhiên, khám phá bản thân mình đối với một nghệ sĩ đặc biệt là diễn viên cũng là điều thú vị và đầy bất ngờ. Tôi muốn mình được nhận những vai đa diện và nhiều mầu sắc hơn nữa. Tôi vẫn đang trên đường đi tìm những vai diễn đó cho mình.

Một vai diễn trần trụi, kiểu như phải lột đồ và diễn cảnh nóng chị có sẵn sàng và tự tin với nó?

Khi bạn đã xác định đó là công việc thì đó đâu thành vấn đề. Sex trong phim tôi thấy thường là rất khó, đòi hỏi tính nghệ thuật cao từ phía kỹ thuật, còn diễn viên nếu diễn ra được những cảnh đó cũng đòi hỏi một sự hy sinh và khả năng chuyển tải tâm lý tốt thì mới diễn được. Vì thế nếu được tin tưởng mà giao vai khó như vậy, tôi sẽ coi đó là cơ hội. Trong công việc, tôi luôn nghiêm túc và trân trọng những cơ hội mỗi khi nó đến, dù là cơ hội đó khó nhằn. Không có thành công nào mà không phải trả giá.

Cụ thể hóa hơn một chút, chị có ước mơ tới “Cánh diều vàng” cho sự nghiệp diễn xuất của mình?

Tất nhiên, đó là mục tiêu của tôi chứ. Vì làm nghề ai cũng muốn được người trong nghề công nhận, sự công nhận của đồng nghiệp nó có một ý nghĩa khác, nó chuyên nghiệp và thể hiện được khả năng chuyên môn, điều đó rất quan trọng.

Song có nhiều người là nghệ sĩ của nhân dân nhưng lại rất vô duyên với giải thưởng, chính vì thế tôi cũng biết cân bằng để mình không bị phụ thuộc vào một yếu tố gì đó quá. Suy cho cùng, nếu bạn là nghệ sĩ, bạn được công chúng yêu thương thì đó cũng là phần thưởng vô giá rồi. Còn nếu có được cả hai, sự công nhận của đồng nghiệp, tình thương mà khán giả dành cho mình thì đó là mơ ước của tất cả nghệ sĩ trong đó có tôi.

Tôi thấy trong giới người mẫu chị quả là nhân vật hiếm hoi khi dám đi ngược số đông mà vẫn thành công đấy?

Tôi có nên coi đây là một lời khen và tự hào về nó không nhỉ. Tôi cũng không biết mình có đi ngược với người ta hay không, khi mà mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động của tôi quả thực là thường làm khó chính bản thân mình. Giá như tôi nghĩ đơn giản hơn, hiền lành hơn, cam chịu hơn có lẽ tôi sẽ khác, nhưng tôi lại không thể làm được như thế. Tôi không thể thấy sai mà không nói, cũng không thể ngậm bồ hòn mà giả vờ ngon ngọt. Nói tóm lại, theo một số người thì tôi cá tính và rất khẳng khái. Có lẽ, những người thương tôi chắc cũng hi sinh và chịu đựng tôi dữ lắm. (Cười lớn)

Chị khẳng khái tới mức sẵn sàng lật mặt một số người khi chị thấy điều chướng tai gai mắt ở họ, vì thế trong giới nhiều người ghét chị lắm?

Tôi chỉ sợ khán giả không thương mình, còn chuyện đồng nghiệp ghanh ghét nhau thì làm sao tránh khỏi và tôi chấp nhận chuyện đó.

Nhưng có khi nào đối diện với chính mình chị nghĩ có lẽ mình nên tiết chế lại để đẹp cả đôi đường?

Thời gian để tôi dành cho riêng mình rất ít và tôi cũng mâu thuẫn tới mức khi đối diện với chính mình tôi cũng lại dành thời gian đó để nghĩ về công việc, về tương lai chứ không phải để phán xét bản thân. Mỗi con người là một cá thể với cá tính riêng. Tôi sẽ điều chỉnh mình khi bị nhiều người nói mình sai, mình không tốt chứ tôi không mất thời gian để nghĩ đến chuyện phải làm đẹp lòng những hành động hay những người xấu.

Cho nên với nhiều người đẹp khác họ dành từ quý cô để gọi, nhưng với Trang Trần nhiều người cho rằng chị là điển hình về sự nổi tiếng thuộc về tầng lớp bình dân?

Làm thử một phép so sánh tôi thấy rằng mình quá hạnh phúc khi thuộc về số đông như thế. Với một nghệ sĩ chỉ cần được thương yêu đã là hạnh phúc, đằng này tôi lại có nhiều hơn như thế thì việc tôi là “quý cô” hay không liệu có phải là vấn đề quan trọng.

Nhưng nói gì thì nói, Trang Trần cũng là một “thương hiệu” úy tín lắm đấy. Không tin, bạn cứ thử hỏi nhiều người dân ở Sài Gòn xem “hot girl bún đậu” là ai họ sẽ nói đó là người mẫu Trang Trần liền (Cười).

Xin cảm ơn Trang Trần vì cuộc trao đổi thú vị này.

Theo Tri thức thời đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét