Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Bộ trưởng đầu tiên lập facebook

Linh Thư

VNN - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trở thành Bộ trưởng đầu tiên công khai chính thức trang fanpage hoạt động tại địa chỉ facebook.com/botruongboyte.vn tới người dân cả nước.

Trong một bản tin ngắn trên mạng điện tử, tờ Sức khỏe và Đời sống - cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế cho hay fanpage trên là "trang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Y tế". Một quan chức của Bộ Y tế cũng xác nhận với VietNamNet đó là trang Facebook thật của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Báo Sức khỏe và Đời sống nói thời gian qua có rất nhiều trang giả mạo fanpage Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Y tế. Nên việc công bố rang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế "để không bị nhầm lẫn và đảm bảo quyền lợi" của người đọc.

Tờ này cho hay, mọi thông tin không đến từ trang Facebook chính thức trên đều "không chính xác và không đáng tin cậy" và độc giả "không nên cung cấp bất cứ thông tin nào cho các trang giả mạo". Đồng thời báo khuyến nghị độc giả Facebook "nếu phát hiện các trang giả mạo có nội dung không lành mạnh, vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi để có biện pháp xử lý kịp thời".

Được thành lập từ cuối 2014, trang Facebook chính thức của Bộ trưởng Y tế được cập nhật khá thường xuyên, tổng hợp các tin tức, thông tin liên quan đến sức khỏe, y tế, một số hoạt động của bà. Trong vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng cuối năm ngoái, các hoạt động của Bộ trưởng  được cập nhật liên tục dựa trên báo chí để đưa lên địa chỉ Facebook trên.

Không ít người dân biết địa chỉ Facebook của Bộ trưởng Y tế đã vào mục "bình luận" để nhắn hỏi nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến việc chăm sóc y tế, trong đó có cả những bệnh nhân nghèo, phản ánh thái độ của bác sĩ, hay hỏi các thông tin liên quan chính sách.

Ngoài việc tham khảo những thông tin, tin tức tổng hợp thì Facebook là nơi được kỳ vọng về tính tương tác cao, vai trò, dấu ấn chủ nhân chủ động trong tương tác mạng xã hội. Tuy nhiên, do có thể trang mới thành lập nên hoạt động tương tác trao đổi, thông tin đa chiều, trực tiếp của Bộ trưởng với từng người dân, độc giả chưa nhiều.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của VPCP hồi tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo việc làm tốt công tác thông tin truyền thông, trong đó có việc cung cấp thông tin chính thống lên mạng xã hội.

Thủ tướng cho rằng, hiện nay lĩnh vực thông tin không chỉ có các loại hình báo chí truyền thống mà còn có mạng xã hội.

“"Điện thoại bật ra là có, lên Facebook là đọc được thông tin, mấy chục triệu người dùng Internet và mạng xã hội rồi, vậy thì làm sao để thông tin chính thống của chúng ta cũng lên mạng xã hội. Chúng ta không ngăn và cũng không cấm được đâu, quan trọng nhất là đưa thông tin đúng, chính xác kịp thời để người ta có lòng tin đúng", Thủ tướng nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét