Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Hơn 70 phụ nữ Đức bị lừa gia nhập IS

VOV.VN- Cơ quan Tình báo nội địa Đức ngày 30/3 cho biết, hơn 70 phụ nữ nước này đã bị lừa tham gia tổ chức IS tại Syria và Iraq.

Theo báo cáo, hơn nửa trong số đó là phụ nữ ở tuổi 25, 9 người đang là học sinh trung học. 

Giám đốc Cơ quan tình báo nội địa Đức Hans-Georg Maassen cho biết, chiêu trò dụ dỗ phụ nữ là không mới, song thời gian qua, IS đã đẩy mạnh việc tuyển mộ các phụ nữ qua các trang mạng xã hội để làm vợ cho các chiến binh nam. IS đặc biệt quan tâm đến các đối  tượng phụ nữ nghèo khổ, ít học và có cuộc sống buồn tẻ. Đối với phụ nữ giàu có, học vấn cao, chúng sẽ cho đảm trách các vị trí quản lý. 

Ông Maassen cảnh báo, sau khi gia nhập, thay vì được hưởng cuộc sống sung sướng như chúng đã tô vẽ, những phụ nữ này bị tước mọi quyền lợi, quyền tự do khi điện thoại và hộ chiếu bị IS tịch thu. Mọi liên lạc với bạn bè, gia đình bị cắt đứt hoàn toàn. 

Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas Maziere, đến nay có khoảng 650 công dân nước này rời bỏ đất nước sang chiến đấu cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Syria và Iraq. Khoảng 200 người trong số đó đã trở về nước và đang bị coi là mối đe dọa an ninh của Đức./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét