Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

“Người đẹp của James Bond” qua đời vì một cú ngã

Bích Ngọc/Theo Daily Mail

Dân Trí - Nữ diễn viên người Đức Karin Dor từng vào vai nữ sát thủ được cử tới để ám sát điệp viên James Bond trong tập phim “You Only Live Twice” (Chỉ sống hai lần - 1967). Bà đã vừa qua đời ở tuổi 79 vì một cú ngã thoạt tiên tưởng không nguy hiểm.

Bà Karin Dor qua đời vào ngày thứ 4 tuần này tại một nhà dưỡng lão ở thành phố Munich (Đức). Thông tin này đã được người con trai của bà xác nhận với phóng viên. Sự ra đi của bà xảy đến sau khi sức khỏe bà suy sụp dần vì những chấn thương gặp phải sau một cú ngã mạnh hồi năm ngoái.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, bà Dor đã diễn xuất trong hàng chục bộ phim truyền hình và điện ảnh cùng các vở diễn sân khấu. Sự nghiệp của bà Dor bắt đầu từ quê nhà - nước Đức năm bà 17 tuổi.

Sát thủ Helga Brandt được cử tới để sát hại James Bond nhưng đã thất bại trước gã điệp viên đào hoa. Phải trả giá cho sự thất bại của mình, Brandt đã bị ông chủ lừa bước đi trên một cây cầu rồi ngã xuống bể cá chứa đầy cá… piranha.

Cho tới giờ, Karin Dor vẫn là nữ diễn viên người Đức duy nhất từng được nhận vai “Bond Girl”. Tên thật của nữ diễn viên là Katharose Derr, bà sinh ra ở thành phố Wiesbaden (Đức) năm 1938.

Vai diễn đầu tiên của bà trên màn ảnh rộng là năm Karin Dor 17 tuổi, bà xuất hiện trong phim “Rosen-Resli” (1954) của đạo diễn người Áo Haral Reinl.

Dù trong phim, vai diễn của bà Dor chỉ có một câu thoại, nhưng bà đã nhận được sự chú ý của đạo diễn. Ông tiếp tục mời bà tham gia diễn xuất trong bộ phim tiếp theo của mình và họ nhanh chóng kết hôn ngay năm đầu gặp mặt. Cặp đôi có một người con chung rồi ly hôn năm 1968.


Trong cuộc đời mình, bà kết hôn 3 lần, lần thứ 3 là với nam diễn viên đóng thế người Mỹ - George Robotham. Cặp đôi tổ chức hôn lễ năm 1988 và ở bên nhau cho tới khi ông Robotham qua đời năm 2007. Hồi tháng 7 năm ngoái, bà Dor bị chấn thương vì gặp phải một tai nạn khi đến thăm nước Ý. Bà bị ngã và đập đầu khá mạnh, bất tỉnh trong 15 phút.

Sau đó, bà đã hồi phục tốt và đời sống trở lại bình thường, bắt đầu nhận vai trở lại, nhưng chính khi bắt đầu diễn xuất trở lại, bà nhận thấy có sự bất thường khi thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, sau khi tái khám, các bác sĩ mới nhận ra những chấn thương từ cú ngã không đơn giản.

Tình trạng sức khỏe của bà nhanh chóng xấu đi kể từ tháng 3 năm nay và bà đã được đưa vào nhà dưỡng lão để thường xuyên có các y tá chăm sóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét