Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Đoàn Thị Hương bị đưa đến hiện trường vụ ám sát Kim Jong Nam

VOA - Hai nữ nghi phạm trong vụ giết người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã bị đưa ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm thứ Ba 24/10, địa điểm nơi họ bị tình nghi đã hạ độc ông Kim Jong Nam.

Nữ nghi phạm Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia, và Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, đều mặc áo chống đạn và được nhân viên an ninh có trang bị vũ khí hộ tống đến hiện trường vụ án cùng với thẩm phán, luật sư bào chữa và công tố viên. Mục đích là để giới hữu trách hiểu rõ hơn về những sự kiện đã diễn ra vào ngày 13/2, ngày mà hai phụ nữ bị cáo buộc đã trét chất độc thần kinh VX vào mặt ông Kim Jong Nam

Thẩm phán và những người có mặt sẽ chứng kiến việc tái hiện lại toàn bộ các sự kiện diễn ra trong ngày xảy ra án mạng, lần theo những bước mà nạn nhân và các bị cáo đã thực hiện ngày hôm đó, từ một nhà hàng nơi bà Aisyah được trông thấy đi cùng với một người đàn ông được cảnh sát xác định là "ông Chang", và phòng y tế sân bay, nơi ông Nam đến xin giúp đỡ sau khi bị tấn công.

Hãng tin Reuters trích lời ông Gooi Soon Seng, luật sư của bà Siti Aisyah nói rằng việc quay lại hiện trường là một bước cần thiết để kiểm chứng môi trường xung quanh và địa điểm nơi viện công tố cho là đã xảy ra vụ giết người.

Nửa chừng trong chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ, trông bà Hương có vẻ không khỏe, còn Siti Aisyah thì khóc ròng. Cả hai nữ nghi phạm sau đó được đưa lên xe lăn đẩy đi.

Các luật sư biện hộ sau đó nói cả hai nữ nghi phạm đều kiệt sức vì phải mặc áo chống đạn quá nặng.

Các nhà điều tra Malaysia cho hay bốn nghi phạm khác trong vụ giết ông Kim Jong Nam không được xác định danh tính, vẫn đang tại đào. Luật sư của hai nghi phạm nói hai bà tin rằng mình đang tham gia một trò chơi truyền hình thực tế.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc nói ông Kim Jong Nam là mục tiêu của một vụ ám sát do chính em trai của ông, Kim Jong Un, ra lệnh thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét