Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

"Đại gia" thừa nhận nhiều lần xuất cảnh cùng hoa hậu Phương Nga

Xuân Duy

Dân Trí - Nhiều lần được chủ tọa phiên tòa mời lên trả lời câu hỏi nhưng hoa hậu Phương Nga vẫn một mực im lặng không trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX. Trong khi đó, phiên xử buổi chiều, ông Cao Toàn Mỹ thừa nhận nhiều lần xuất cảnh cùng hoa hậu Phương Nga.

Ông Cao Toàn Mỹ thừa nhận 9 lần xuất cảnh cùng Phương Nga

Chiều nay (22/6), phiên tòa xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, ngụ Hà Nội, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1987, ngụ TPHCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục xét hỏi.

Trong phần xét hỏi, hoa hậu Phương Nga xin HĐXX giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thầm lần 1, không khai báo gì thêm và cho bị cáo giữ quyền im lặng. Khi được hỏi về lý do tại sao trong quá trình điều tra bổ sung, bị cáo không khai báo gì thêm thì bị cáo Nga cho rằng mình không tin tưởng cơ quan điều tra.

Còn ông Mỹ khai nhận mình có quan hệ công việc với Nga từ năm 2009, có trao đổi với nhau nhiều qua facebook và giúp đỡ nhau nhiều trong cuộc sống. Đến năm 2012, bị cáo Nga có giúp ông Mỹ mua nhà giá rẻ. Nội dung mua bán nhà ông Mỹ trình bày như trong cáo trạng nêu. Khi toà hỏi chi tiết về việc mua bán các căn nhà ở quận 5, ông Mỹ nói trong hợp đồng mua bán không ghi rõ chi tiết căn nhà số bao nhiêu, kết cấu thế nào. Còn căn nhà tại quận 2 ông Mỹ cũng chỉ biết căn nhà trên đường Trần Não, phường Bình An không biết kết cấu ra sao...

Đến thời điểm này, ông đã chuyển cho Nga 6,5 tỷ đồng. Khi thoả thuận mua căn nhà ở số 7 đường Nguyễn Trãi, quận 1, ông Mỹ khai Nga có đưa cho ông giấy tờ photo pháp lý căn nhà, giấy thoả thuận mua bán nhà vào ngày 5/10/2013. Sau khi ông Mỹ và Nga thoả thuận mua bán nhà vào ngày 10/10/2013, ông chuyển hết cho Nga 16,544 tỷ đồng.

Khi được chủ tọa hỏi vì sao đơn tố cáo đầu tiên là tố cáo Nga và Dung mượn tiền mở spa không trả? Lúc này ông Mỹ trả lời do chưa chính thức tố cáo nên chỉ ghi vậy. Đơn thứ hai, ông viết 4 tháng sau tố cáo Nga và Dung có hành vi lừa đảo mua nhà giá rẻ chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

Tại phần xét hỏi này, ông Mỹ có thừa nhận trong thời gian quen biết nhau khoảng 2 năm thì ông và Phương Nga đã cùng nhau xuất cảnh 9 lần , ông Mỹ đi công tác còn Phương Nga thì đi mua sắm. Ngoài ra, ông Mỹ cũng khẳng định rằng Gmail phát tán hợp đồng tình dục không phải là Gmail của ông.

Tự nguyện đưa tiền cho Phương Nga?

Nguyễn Đức Thùy Dung khai trước tòa rằng bị cáo Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm với nhau. Nga kể cho Dung nghe rằng ông Mỹ hứa cho Nga tiền để làm ăn, có thể là mở spa hoặc làm gì đó cho đỡ vất vả để Nga dành thời gian chăm sóc Mỹ.

Nga mượn tài khoản của Dung để cho Mỹ chuyển tiền vào. Tổng cộng số tiền Mỹ gửi vào tài khoản của Dung là 9,5 tỷ đồng.

Tòa hỏi bị cáo Dung rằng, trong lần mở phiên tòa trước, Dung khai tiền này là tiền của "hợp đồng tình dục" giữa Nga và Mỹ nhưng tại sao trong phiên tòa này Dung lại khai đó là tiền Mỹ cho Nga để làm ăn? Lời khai nào là đúng sự thật?

Dung nói: Khi bị cáo Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm với nhau thì Nga thường xuyên cho Dung xem các tin nhắn trao đổi giữa 2 người nên Dung hiểu rằng đó là tiền Mỹ cho Nga để làm ăn. Hội đồng xét xử cho rằng sẽ làm rõ về số tiền này trong phần xét hỏi tiếp theo.

Tòa cũng cho thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ về số tiền mà ông Mỹ tố Nga và Dung chiếm đoạt. Ông Mỹ vẫn khẳng định tiền này là nhờ Nga mua nhà chứ không phải cho vay mượn để làm ăn.

Chủ tọa yêu cầu Mỹ giải thích về cùng một số tiền nhưng trước đó Mỹ có đơn tố cáo Nga vay tiền để mở spa nhưng không trả, tới tháng 8/2014, ông Mỹ lại nộp đơn khác tố Nga lừa đảo.

Ông Mỹ trả lời rằng ở lần tố cáo trước Mỹ không có bằng chứng gì, lần sau thì sau khi thu thập được bản tường trình của Nga thì Mỹ mới tố Nga lừa đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét