Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Nữ trung tá chỉ huy khu trục hạm Mỹ phóng tên lửa vào Syria

Nguyễn Hoàng

VNExp - Nữ hạm trưởng chỉ huy một trong hai tàu khu trục Mỹ phóng tên lửa vào Syria từng tốt nghiệp học viện hải quân và phục vụ trên nhiều tàu chiến khác nhau.

Hai tàu khu trục USS Ross và USS Porter của hải quân Mỹ tại Địa Trung Hải ngày 7/4 phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một số mục tiêu ở căn cứ không quân Shayrat của quân đội chính phủ Syria để thực hiện đòn trừng phạt sau khi Damascus bị tố sử dụng vũ khí hóa học tấn công phe nổi dậy khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Chỉ huy tàu USS Porter thực hiện nhiệm vụ này là nữ trung tá Andria Slough, theo USNI. Bà giữ cương vị hạm trưởng chiếc tàu khu trục lớp Arleigh Burke này của Hạm đội 6 của hải quân Mỹ, thực thi nhiệm vụ tuần tra và sẵn sàng chiến đấu tại vùng biển Địa Trung Hải.

Theo thông tin trên trang web hải quân Mỹ, trung tá Andria Slough từng là học viên khóa 98 của Học viện Hải quân Mỹ. Tốt nghiệp năm 1998 với bằng cử nhân khoa học kỹ thuật đại dương, bà từng phục vụ trên nhiều chiến hạm của hải quân Mỹ và là chỉ huy tàu quét mìn USS Defender.

Sau khi thực hiện nhiệm vụ tấn công căn cứ quân đội Syria, bà Slough cùng các sĩ quan, binh sĩ trên hai tàu chiến Mỹ đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét