Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Kỳ án vợ lén chồng đi cưới Phó chủ tịch MTTQ gây xôn xao

Quế Hà

TNO - Chiều 29.12, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) Trần Tú Minh khẳng đinh đã thành lập tổ kiểm tra xác minh Phó chủ tịch MTTQ xã này bị kiện vì cưới vợ người khác.

Báo Thanh Niên nhận được đơn của anh B.V.H. (34 tuổi, nhân viên Bệnh viện y học cổ truyền Bình Thuận, trú tại đường Lê Hồng Phong, TP.Phan Thiết, Bình Thuận).

Trong đơn anh H. kể, anh đang chung sống với vợ là chị N.T.K.P. (26 tuổi, cũng là nhân viên bệnh viện y học cổ truyền Bình Thuận, nhưng đã nghỉ việc). Vợ chồng anh đã có với nhau một đứa con gái 7 tuổi. Hai vợ chồng cưới nhau từ năm 2009, có hôn thú đàng hoàng (hiện nay vẫn có hôn thú). Nhưng bất ngờ anh H. phát hiện P. xin nghỉ đi khám bệnh vài ngày thực ra là để tổ chức đám cưới với anh N.T.T. (26 tuổi, hiện là Phó chủ tịch MTTQ xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết).

Khi phát hiện, anh H. “truy” vợ vì sao làm như vậy thì vợ anh cho biết không thương nhau nữa và sẽ ly dị sau.

Xác nhận với PV Thanh Niên chiều 29.12, Bí thư Đảng ủy xã Thiện Nghiệp, ông Trần Tú Minh cho biết: “Câu chuyện này hoàn toàn có thật. Thành ủy Phan Thiết đã chỉ đạo Đảng ủy xã thành lập tổ xác minh để báo cáo Thành ủy. Chúng tôi đã làm hơn tuần nay rồi. Cuối năm xảy ra chuyện này không hay tí nào. Nếu tôi biết, tôi đã ngăn chặn không cho cháu nó làm đám cưới rồi. Bây giờ tổ chức đám cưới rùm beng mời bà con hàng xóm hết rồi sao giấu được nữa”, ông Minh nói.

Cũng trong chiều nay (29.12), trao đổi với PV Thanh Niên, chính anh N.T.T thừa nhận đã tổ chức đám cưới với chị P.

“Tụi em yêu nhau sáu bảy năm rồi, từ khi em chưa đi nghĩa vụ. Em cũng là nạn nhân thôi anh à. Vợ em nó giấu em là chưa có chồng. Em đâu biết nó đã có chồng, có con. Giờ em cũng không biết nói sao nữa. Gia đình anh H. có ra gặp em, em nói thông cảm vì tụi em yêu nhau lâu rồi…”, anh T. nói.

Bí thư Đảng ủy xã Thiện Nghiệp cho biết thêm, “T. là người hiền lành. Trước khi nhập ngũ đã được kết nạp Đảng để sau này làm cán bộ nguồn cho xã. Hiện anh T. đang xin thôi chức Phó chủ tịch MTTQ xã nhưng Đảng ủy xã chưa đồng ý”.

Hiện nay anh H. đã làm đơn khởi kiện anh T. ra tòa vì cưới vợ của mình; đồng thời anh H. cũng đã gửi đơn đến lãnh đạo TP.Phan Thiết và tỉnh để đề nghị xử lý anh T.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét