Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Phải hiểu nỗi xấu hổ của hoa hậu Mỹ Linh thế nào?

Kim Cang

Đất Việt - Kết quả ở mức trung bình, Mỹ Linh có đủ tư cách để đi tôn vinh các thủ khoa xuất sắc khác?

Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2016 Mỹ Linh đã tham dự chương trình vinh danh và trao học bổng cho 51 tân sinh viên, là thủ khoa đầu vào của các trường Đại học phía Nam (từ Huế trở vào).

Xuất hiện trong buổi lễ, Mỹ Linh chọn cho mình trang phục là tà áo dài trắng thanh lịch, trang nhã, đảm bảo được sự an toàn, lịch sự cũng như mang đậm tính dân tộc vào trong buổi lễ có phần long trọng và ý nghĩa này.

Trong chương trình, tân Hoa hậu được vinh hạnh giữ vị trí là người đại diện ban tổ chức đứng lên trao giải cho các tân sinh viên xuất sắc.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn trên báo Gia đình Việt Nam, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cho biết, cô cảm thấy xấu hổ khi được nắm giữ vị trí, trọng trách cao cả và đáng tự hào này. Bởi lẽ, đứng trước các tân sinh viên có điểm thi dẫn đầu, xuất sắc, nữ sinh trường Đại học Ngoại Thương tự nhận thấy mình có phần thua kém, khi điểm của Mỹ Linh trong kì thi Đại học chỉ giúp cô có thể may mắn đủ để vào trường, chứ không cao vượt bậc như các bạn sinh viên được tôn vinh trong buổi lễ.

Hiện nay, Mỹ Linh đang là sinh viên năm 3, thuộc lớp Anh 2, khoa Quản trị Kinh doanh, đại học Ngoại Thương.



Với thông tin ngày sinh 13/10/1996, kết quả tra cứu điểm thi cho thấy, trong kì thi tuyển sinh quốc gia, Đỗ Mỹ Linh đã đăng kí thi khối D1 với tổng số điểm đạt được là 21 điểm. 21 được coi là số điểm khá cao trong kì thi tuyển sinh quốc gia, nhưng lại là con số không mấy ấn tượng so với các thí sinh thi chuẩn đầu vào của Đại học Ngoại Thương.

Xét thấy, trong ba môn thi, Mỹ Linh cũng chỉ đạt kết quả cao với thế mạnh của mình là Tiếng Anh (8,75 điểm). Còn lại với Toán và Văn, kết quả của tân Hoa hậu cũng chỉ dừng lại ở ngưỡng trung bình với số điểm lần lượt 6,75 và 6.

Nhìn kết quả này, có thể hiểu rõ hơn nỗi xấu hổ của Hoa hậu do không có kết quả học tập tốt bằng chính người mình trao giải. Tuy nhiên, nhiều người cắc cớ đặt ra câu hỏi, Hoa hậu quốc gia ý thức rằng, mình không giỏi bằng chính người mình đang trao giải cho thì tại sao cô lại đảm nhận vị trí đó để rồi thấy xấu hổ? Hay đó chỉ là lời nói cho vừa lòng nhau?

Cũng có những người cho rằng, liệu Mỹ Linh có xứng đáng với vị trí trao giải? Hay  chương trình tôn vinh tài năng kia cũng chỉ quan tâm đến danh hiệu và không bận tâm đến khả năng học vấn của người đại diện?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét